Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“ธนกร ” เผย กระทรวงการคลังจะเปิดให้มีการยื่นทบทวนสิทธิ์จนถึงวันที่ 10 พ.ค.นี้ ส่วนกระบวนการตรวจสอบการทบทวนสิทธิ์จะพยายามให้เสร็จสิ้นภายใน 17 พ.ค.นี้ ขณะที่ภายในสัปดาห์หน้าจะจ่ายเงินคนผ่านเกณฑ์ครบ 12.8 ล้านคน

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าวถึงความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาทว่า ขณะนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์ได้รับสิทธิ์เยียวยา 5,000 บาท จำนวน 12.8 ล้านคน มีการจ่ายเงินเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชนไปแล้ว 11 ล้านคน และจะจ่ายให้ครบ 12.8 ล้านคนในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ ในส่วนของการยื่นทบทวนสิทธิ์นั้น ขณะนี้พี่น้องประชาชนยื่นทบทวนสิทธิ์มาแล้วกว่า 5 ล้านคน โดยกระทรวงการคลังจะเปิดให้มีการยื่นทบทวนสิทธิ์จนถึงวันที่ 10 พ.ค.นี้ ส่วนกระบวนการตรวจสอบการทบทวนสิทธิ์จะพยายามให้จบในวันที่ 17 พ.ค. นี้

ส่วนการเปิดรับเรื่องร้องทุกข์เยียวยา 5000 บาทนั้น กระทรวงการคลังใช้สถานที่เดิมคือกรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งพี่น้องประชาชนที่มาต่างเป็นผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 ตนจึงอยากจะขอร้องบางคนที่เคลื่อนไหวทางการเมือง หรือสร้างความวุ่นวาย ขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว เพราะเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่มาร้องทุกข์

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า หากพี่น้องประชาชนผ่านเกณฑ์จะได้รับเงินเยียวยาอย่างแน่นอน นอกจากนั้น วันนี้ตนได้รับแจ้งจากส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนด้วยว่า ชาวบ้านฝากขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ช่วยเหลือประชาชนด้วยการเยียวยา 5000 บาท 3 เดือน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า