Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รู้หรือไม่ ปัญหาที่ผู้ที่มีประจำเดือนและปัสสาวะเล็ดส่วนใหญ่มักเจอ คือปัญหาเรื่องความอึดอัดของผลิตภัณฑ์อนามัยที่รองรับไม่เพียงพอ รวมไปถึงผลข้างเคียงที่อาจมีผลกับสุขภาพกายและใจ

สำหรับชาวมีระดูที่มีปัญหาเรื่องความอับชื้น ความไม่สบายตัวและไม่สบายใจขณะสวมใส่ผ้าอนามัย อาการแพ้ผ้าอนามัย ภาระค่าใช้จ่ายการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อนามัย รวมไปถึงสุขอนามัยน้องสาว เป็นปัญหาใหญ่ที่ผู้ที่มีประจำเดือนหลายคนต้องพบเจอ

กานต์-อรกานต์ โพรคาสคา และโทมาช โพรคาสคา คู่รักนักธุรกิจรักษ์โลกเจ้าของแบรนด์กางเกงในอนามัย Pynpy’ ตั้งใจพัฒนาและออกแบบกางเกงในอนามัย Pynpy’ นวัตกรรมใหม่ ใช้แทนผ้าอนามัยได้เลย มาเพื่อแก้ไขปัญหาประจำเดือนและของเหลวเหล่านี้อย่างตรงจุด  

“กางเกงในอนามัย Pynpy’ เป็นชื่อที่เรียกง่ายและ Friendly แต่ว่าเบื้องหลังมีความเป็น Innovation ที่ต้องการมอบให้กับทุกคน กางเกงในอนามัย Pynpy’ เป็นนวัตกรรมทางเลือกที่ให้ทุกคนที่มีประจำเดือน ได้มีทางเลือกที่ดีกว่าให้กับตัวเอง ตามชื่อย่อของ PYNPY’ เลย (Period Innovation New Product for You)” 

คำอธิบายง่ายๆ ที่ตรงไปตรงมาของกานต์และโทมัสสื่อให้เห็นถึงความตั้งใจสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับผู้ที่มีประจำเดือนและปัญหาของเหลว ที่แม้จะฟังดูเรียบง่ายแต่ลึกซึ้ง

กางเกงในอนามัย Pynpy’ คืออะไรกันแน่

ถ้าพูดถึงผลิตภัณฑ์อนามัยที่ผู้ที่มีประจำเดือนคนไทยหลายคนนึกถึงเป็นอย่างแรกคงหนีไม่พ้นผลิตภัณฑ์อนามัยแบบใช้แล้วทิ้งอย่างผ้าอนามัยแบบแผ่นหรือแบบสอด หรือแม้กระทั่งผลิตภัณฑ์อนามัยที่ใช้ซ้ำได้อย่างผ้าอนามัยแบบซักได้หรือถ้วยอนามัย ล้วนมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน 

เช่น หนึ่งในปัญหาที่กานต์ได้พบกับตัวเองโดยตรง คือจากการไปทริปเชียงใหม่ ที่ใส่ผ้าอนามัยไปเตรียมพร้อม แต่กลายเป็นความเซอร์ไพรซ์ที่ “เมนส์มาในวันที่ไม่มีผ้าอนามัยแล้ว” 

แต่การพัฒนาผลิตภัณฑ์อนามัยที่ยกระดับข้อดีที่สะดวกต่อการใช้งานของผู้ที่มีประจำเดือน และแก้ไขข้อบกพร่องที่สามารถทำให้ดีขึ้นได้ไปพร้อมๆ กันเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก แต่ไม่ได้หมายความว่าเป็นไปไม่ได้ 

กางเกงในอนามัย Pynpy’ ใช้เวลากว่า 2 ปีในการพัฒนาและออกแบบ ร่วมกับทีมวิศวกรสิ่งทอจากไทยและยุโรป ทีมนักออกแบบ และผู้เชี่ยวชาญอย่างสูตินรีแพทย์ เพื่อให้ได้กางเกงในอนามัยแบรนด์แรกของประเทศไทย ผลิตภัณฑ์อนามัยที่ทั้งสะดวกและสบายต่อการใช้งาน อีกทั้งยังปลอดภัยต่อสุขอนามัยของผู้ที่มีประจำเดือนอีกด้วย 

โดยนวัตกรรมหลักที่ใช้ในการพัฒนากางเกงในอนามัย Pynpy’ น้ีเป็นการผสมผสานของเทคโนโลยีและวัสดุพิเศษ ที่อาศัยการถักทอแบบพิเศษที่แบรนด์คิดค้นเอง เพื่อให้กางเกงในอนามัย Pynpy’ ซึมซับและกักเก็บของเหลวได้แบบไม่ไหลย้อนกลับ โดยไม่ให้เกิดการรั่วซึม และรองรับประจำเดือนและของเหลวในปริมาณมากได้ ในรูปแบบที่เหมือนกางเกงในธรรมดามากที่สุด

แต่นอกจากคุณสมบัติของการรองรับประจำเดือนได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว เรื่องสุขอนามัยและความปลอดภัยก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่แบรนด์ Pynpy’ ต้องการเน้นย้ำให้กับผู้ที่มีประจำเดือนทุกคน กางเกงในอนามัย Pynpy’ มีนวัตกรรม Anti-bacteria ที่ช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ผสานกับเส้นใยธรรมชาติที่ช่วยเรื่องการระบายอากาศและลดปัญหากลิ่นอับชื้น เพื่อสุขอนามัยประจำเดือนที่ดีของผู้สวมใส่ 

ซึ่งแม้ว่ากางเกงในอนามัย Pynpy’ จะมีนวัตกรรมและเทคโนโลยีพิเศษผสมผสานอยู่ แต่ด้วยความตั้งใจของเจ้าของแบรนด์ทั้งสองที่ต้องการให้กางเกงในอนามัย Pynpy’ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดขยะ ปลอดภัยต่อมนุษย์และปลอดภัยต่อโลก กางเกงในอนามัย Pynpy’ จึงถูกพัฒนามาในรูปแบบที่สามารถซักและใช้ซ้ำได้ยาวนานกว่า 2 ปี โดยยังคงรักษาประสิทธิภาพของนวัตกรรมได้อย่างดี

ผลิตภัณฑ์ที่ถูกพัฒนาโดยลูกค้าอย่างแท้จริง

ถ้าจะให้เห็นถึงความไร้ข้อจำกัดของกางเกงในอนามัย Pynpy’ มากยิ่งขึ้น กางเกงในอนามัย Pynpy’ สามารถรองรับของเหลวได้หลากหลายรูปแบบ

โดยทั่วไปแล้ว ผู้ที่มีประจำเดือนต่างมีปริมาณและประสบการณ์ประจำเดือนที่แตกต่างกัน บางคนมามาก บางคนมาน้อย บางคนมาไม่ปกติ แต่แค่เพียงใส่กางเกงในอนามัย Pynpy’ ก็เอาอยู่ หรือผู้ที่มีปัญหาของเหลวอื่นๆ เช่น ตกขาวของคุณแม่ตั้งครรภ์ ของเหลวและเลือดเสียจากการแปลงเพศ หรือแม้กระทั่งปัญหาปัสสาวะเล็ดที่ผู้ใหญ่หลายคนเป็นก็ใส่กางเกงในอนามัย Pynpy’ ได้ 

เนื่องด้วยปัญหาของเหลวต่างๆ เหล่านี้มีคนถามไถ่กันเข้ามามาก ว่าช่วยแก้ปัญหานี้ได้ไหม ปัญหานั้นได้ไหม ร่วมกับฟีดแบคจากลูกค้าที่ใช้จริงอยู่แล้ว ที่ต้องการการใช้งานที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองมากขึ้น Pynpy’ จึงนำความต้องการของลูกค้าเหล่านี้มาพัฒนารุ่นใหม่ๆ เข้ามาเพื่อรองรับการใช้งานที่ตอบโจทย์ลูกค้ายิ่งขึ้น 

ตั้งแต่กางเกงในอนามัย Pynpy’ รุ่นแรกรุ่น Classic Cut ที่เป็นทรงแบบเต็มตัว ไปจนรุ่นไร้ขอบเอวสูงอย่างรุ่น Seamless High Waist และรุ่น Daily ที่เหมาะกับการใช้แบบประจำวันหรือในวันมาน้อย ล้วนเป็นการพัฒนาที่มาจากความต้องการของลูกค้าทั้งนั้น

และจากการเติบโตที่ก้าวกระโดดนี้ จากการขาย 300 ตัวแรกหมดภายใน 1 เดือน จนผ่านมากกว่า 3 ปี กับผู้ใช้จริงกว่า 30,000 คน ทำให้ Pynpy’ มั่นใจและตั้งใจที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่แก้ไขปัญหาให้กับผู้ที่มีประจำเดือนและปัญหาของเหลวเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง 

เมื่อปัญหาประจำเดือนมีมากกว่าที่คิด 

“Pynpy’ เชื่อว่าทุกคนเป็นมนุษย์เหมือนกัน ไม่ว่าจะเพศอะไร เชื้อชาติไหน ไม่แบ่งแยก ทุกคนเป็นมนุษย์ที่มีสิทธิ์ที่ได้รับความสบายเท่าๆ กัน Pynpy’ จึงมีหน้าที่ซัพพอร์ตให้ทุกคนมีความมั่นใจและคุณค่าในตัวเองเท่าๆ กัน อย่างกางเกงในอนามัย Pynpy’ ที่มีตัวเลือกมากถึง 11 ไซส์ ตั้งแต่ 3XS-5XL ก็เพื่อให้ทุกคน ทุกสรีระ เข้าถึงได้ มีความมั่นใจ และมีคุณค่าในตัวเองและมีความสบายมากขึ้น”

สิ่งที่แบรนด์ Pynpy’ ต้องการให้ความสำคัญและสนับสนุนพอๆ กับการแก้ไขปัญหาประจำเดือนที่กระทบกับร่างกายและจิตใจของผู้ที่เป็นประจำเดือนแล้ว ยังมีปัญหาทางสังคมที่ยังไม่เปิดกว้างเรื่องประจำเดือนและธรรมชาติของมัน

การมี Stigma เรื่องประจำเดือนทำให้ผู้ที่เป็นประจำเดือนจริงๆ รู้สึกด้อยค่า ถูกตีกรอบ ไม่กล้าหรืออายที่จะพูดถึง ทั้งๆ ที่ประจำเดือนเป็นกลไกการทำงานตามธรรมชาติของมนุษย์ Pynpy’ จึงอยากที่จะสนับสนุนให้ทุกคนสามารถพูดคุยเรื่องประจำเดือนให้เป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่มีประจำเดือนหรือไม่มี ก็อยากที่จะให้ทุกคนเข้าใจว่าประจำเดือนเป็นเรื่องธรรมชาติ ที่ทุกคนสามารถพูดคุยและทำความเข้าใจได้ไม่ต่างกัน 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า