Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ป้าวัย 66 ปี เดินทางจาก จ.สมุทรปราการ ด้วยรถเมล์มาเข้ากราบ พระบรมศพถึง 89 ครั้ง

วันนี้ (วันที่ 26 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ กาลเวลา เสาเรือน ลงพื้นที่ไปหา “ป้าทวี จันทร์เถื่อน” อายุ 66 ปี ที่เดินทางจากจังหวัดสมุทรปราการด้วยรถเมล์มากราบพระบรมศพของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ พระบรมมหาราชวัง ถึง 89 ครั้ง

โดย ป้าทวี พักอาศัยอยู่ที่ หมู่บ้านพระปิ่น 8 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ภายในบ้านของคุณป้าเต็มไปด้วยพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง ร.9 รวมทั้งพระบรมฉายาลักษณ์ที่ระลึก – ข้าวพอเพียง ทุกครั้งที่เข้าไปกราบพระบรมศพ

คุณป้าทวีเล่าให้ฟังว่า “ตอนแรกที่ได้ไปกราบพระบรมฉายาลักษณ์และลงนามในสมุดเยี่ยมที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ก็อธิษฐานจิตของให้อาการปวดเข่าที่กำลังจะเข้ารับการผ่าตัดดีขึ้น ปรากฎว่าหลังจากนั้นเหมือนมีพลังใจทำให้อาการปวดเข่าดีขึ้นเรื่อยๆ จนเดินได้ คุณหมอเลื่อนการผ่าตัด ตนเองจึงตั้งใจว่าเมื่อตนเองเดินไหวแล้วจะขอไปกราบพระบรมศพที่พระบรมมหาวังด้วยตนเองให้ได้ ก็เดินทางด้วยรถเมล์ไปเองทำอย่างนี้จนถึงครั้งที่ 89 แล้ว”

เหลือเวลาอีก 3 วันที่มีกำหนดการจะปิดให้เข้ากราบพระบรมศพในวันศุกร์ที่ 30 ก.ย. นี้ ป้าทวีก็ตั้งใจจะไปทั้ง 3 วันด้วยความจงรักภักดี รวมแล้วจะเป็น 92 ครั้งในชีวิตที่ได้กราบพระบรมศพ ในหลวง ร.9 โดยคุณป้าทวีก็เชิญชวนประชาชนมากราบสักการะพระบรมศพในเวลาที่เหลือเพื่อพ่อหลวงอีกด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า