Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – เกิดอุบัติเหตุลิฟต์ของโรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนพระราม 9 หล่นลงจากชั้น 24 กระแทกพื้นจนเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น จนท.คาดว่าเกิดจากตู้ควบคุมระบบลิฟต์ขัดข้อง

วันที่ 23 ก.พ. 2561 หน่วยกู้ภัยพร้อมตำรวจ สน.มักกะสัน เข้าตรวจสอบภายในโรงแรมแม็กซ์ สูง 25 ชั้น ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง บริเวณช่องลิฟต์ตัวที่ 2 ซึ่งติดค้างอยู่ระหว่างชั้น 16-17 และลิฟต์ตัวที่ 3 ที่ติดค้างอยู่ชั้นที่ 24 โดยตัวลิฟต์อยู่บริเวณกลางโรงแรม และพบกลุ่มควันจากตัวลิฟต์ทั้ง 2 ตัว เจ้าหน้าที่ของโรงแรมสารเคมีดับเพลิงเข้าระงับเหตุ

ขณะเกิดเหตุมีชาวต่างชาติที่พักอาศัยตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และวิ่งหนีกันลงมาจากห้องพัก โดยใช้เวลาไม่นานกลุ่มควันได้หมดไปและสามารถควบคุมไว้ได้ จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในลิฟต์ทั้ง 2 ตัว โดยไม่พบว่ามีผู้ที่ติดค้างอยู่ภายใน

นายกิตติพงษ์ ไชยสุวรรณ อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลลิฟต์ เปิดเผยว่าตรวจสอบพบเกิดไฟฟ้าลัดวงจรที่แผงควบคุมลิฟต์ ชั้น 25 ทำให้ระบบลิฟต์ตัวที่ 2 และ 3 ขัดข้อง จนเกิดกลุ่มควัน โดยลิฟต์ตัวที่ 2 ตกลงมาค้างระหว่างชั้น 17-16 ได้รับความเสียหายที่ตัวปล่องลิฟท์ ส่วนลิฟต์ตัวที่ 3 ที่ค้างอยู่ชั้น 24 ได้รับความเสียหายภายในห้องโดยสารเท่านั้น

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า