Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ภาพจาก พรรคเพื่อไทย

ประเด็นคือ – ภูมิธรรม” โพสต์ต้อนรับพรรคใหม่เข้าสู่เวทีการเมือง ที่ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ “ต้อนรับการเข้าสู่เวทีการเมือง ที่ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ”

วันนี้ (4 มี.ค. 61) นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การเกิดขึ้นและการเปิดตัวของพรรคการเมืองใหม่ในช่วงเวลานี้ เป็นสิ่งที่ต้องแสดงความยินดีและชื่นชม พร้อมทั้งควรให้การต้อนรับและให้กำลังใจอย่างเต็มที่ในความกระตือรือร้นและมีส่วนร่วมในเวทีการเมืองครั้งนี้

การที่ประชาชนรวมตัวกันแสดงออกซึ่งความมุ่งมั่นและใส่ใจที่จะแสวงหาทางเลือกใหม่ๆ ให้กับอนาคตของตนและอนาคตประเทศ ด้วยวิถีทางที่เข้าสู่กระบวนการประชาธิปไตยอย่างเท่าเทียมกัน เต็มใจที่จะผ่านการตรวจสอบ ผ่านการตัดสินใจของประชาชนเอง ถือเป็นวิถีทางที่มีเกียรติยศและมีศักดิ์ศรียิ่ง เพราะหนทางนี้มิใช่หนทางแบบที่ผู้มีอำนาจและมีอาวุธอยู่ในมือได้เคยใช้ เพื่อบีบบังคับและกำหนดอนาคตให้ประชาชน โดยไม่ได้รับความยินยอมอย่างที่เคยเป็นมา

การเกิดขึ้นของพรรคการเมืองใหม่ โดยเฉพาะพรรคที่แสดงจุดยืนเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ถือเป็นเรื่องที่ยิ่งน่ายินดี และมีปัญหาทางยุทธศาสตร์ที่ฝ่ายประชาธิปไตยต้องขบคิดให้รอบด้าน

ตนสนับสนุนและต้อนรับการเกิดขึ้นของพรรคการเมืองใหม่ๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าพรรคนั้นจะคิด มีความเชื่อ หรือเสนอตัวเป็นทางเลือกเช่นไร เพราะมันคือ โอกาสที่เปิดกว้างให้ประชาชนได้คิดได้พิจารณาถึงเงื่อนไขและนโยบายที่ดีที่สุดสำหรับอนาคตของพวกเขาเองอย่างเป็นอิสระ  ไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องคัดค้านหรือขัดขวาง เป็นแต่เพียงทุกกลุ่มของฝ่ายประชาธิปไตย ต้องร่วมกันหาจุดลงตัวที่เหมาะสมในแต่ละสถานการณ์ ละทิ้งการยึดมั่นถือมั่นในตัวตนของตน และหาจุดร่วมมือกันที่ลงตัว อันจะส่งผลให้ฝ่ายประชาธิปไตยและพี่น้องประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด

ไม่มีสิ่งใดๆ ต้องกังวลเรื่องความถูก-ผิด เพราะสถานการณ์เช่นนี้นำไปสู่การเปิดมุมมองในการตัดสินใจ และทำให้เราได้ใคร่ครวญตัดสินใจถึงสิ่งที่ดี และเหมาะสมที่สุดในสถานการณ์ที่เป็นจริง

“ผมเชื่อมั่นว่าทุกกลุ่มทุกพรรคในฝ่ายประชาธิปไตยต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีที่สุดให้เกิดขึ้น หลังจากที่เราเสียเวลาและเสียโอกาสมาหลายปีให้กับฝ่ายตรงข้ามประชาธิปไตย ถ้าพรรคใดตัดสินใจแล้วก็ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างหนักแน่นมั่นคง ผลที่เกิดขึ้นทุกอย่างคือ กระบวนการเรียนรู้ที่สำคัญของพวกเราฝ่ายประชาธิปไตยและของประชาชนสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้นักประชาธิปไตยทุกท่าน” นายภูมิธรรม ระบุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สีสันจดทะเบียนพรรคการเมืองวันแรก 42 พรรค ผุดชื่อ “พรรคเห็นแก่ตัว”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า