Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

การค้นหา MH370 โดยบริษัทสหรัฐฯ อาจต้องยุติภารกิจลงในช่วงเดือน มิ.ย. นี้ ด้านครอบครัวของผู้สูญหายบนเที่ยวบินร่วมงานรำลึกครบรอบ 4 ปี ที่เต็มไปด้วยความหวัง แม้จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ 

หลังจากวันที่ 22 ม.ค. 2561 มาเลียเซียได้ลงนามข้อตกลงกับบริษัท โอเชียน อินฟินิตี้ ของสหรัฐฯ ในการค้นหาซากเครื่องบินโดยสารเที่ยวบิน MH 370 (เอ็มเอช 370) ครั้งล่าสุด ที่หายไปพร้อม 239 ชีวิต บริเวณมหาสมุทรอินเดีย เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2557 โดยบริษัทนี้เริ่มปฏิบัติการค้นหาตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค. หลังจากเมื่อปีก่อนทีมค้นหาของมาเลเซีย ออสเตรเลีย และจีน ที่ได้ยุติการค้นหาบริเวณทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย

ล่าสุด นายอัซฮารุดดิน อับดุล ราห์มาน หัวหน้าสำนักงานการบินพลเรือนของมาเลเซีย เผยว่าการค้นหายังคงดำเนินอย่างต่อเนื่องมากว่า 90 วันแล้ว การค้นหาอาจกินเวลานานหลายเดือน และเรือสำรวจจำเป็นต้องเติมเชื้อเพลิงบางครั้ง ซึ่งอาจต้องสิ้นสุดภารกิจลงในเดือน มิ.ย. นี้

ด้านญาติผู้โดยสารร่วมงานรำลึกครบรอบ 4 ปี พร้อมยังคงมีความหวังที่จะพบเครื่องบินและต้องการทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่กับ MH 370

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ยังมีโอกาสถึง 85% ในการค้นพบซากเครื่องบินในพื้นที่ค้นหา 25,000 ตารางกิโลเมตร ตามที่ผู้เชี่ยวชาญระบุไว้ หากภารกิจประสบความสำเร็จ พบซากเครื่องบินภายใน 3 เดือน มาเลเซียจะจ่ายเงินให้บริษัท โอเชียน อินฟินิตี้ 20 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 628 ล้านบาท ต่อพื้นที่ค้นหา 5,000 ตารางกิโลเมตร, 30 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 942 ล้านบาท ต่อพื้นที่ค้นหา 15,000 ตารางกิโลเมตร, 50 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1.6 พันล้านบาท ต่อพื้นที่ 25,000 ตารางกิโลเมตร และ 70 ล้านดอลลาร์ หรือราวๆ 2.2 พันล้านบาท หากพบเครื่องบินนอกพื้นที่ที่กำหนด

อย่างไรก็ตาม การสำรวจจนถึงช่วงสิ้นเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา เรือสำรวจซีเบด คอนสตรัคเตอร์ ได้สำรวจพื้นผิวใต้ทะเลไปแล้ว 8,200 ตารางกิโลเมตร จากพื้นที่เป้าหมาย 25,000 ตารางกิโลเมตรดังกล่าว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ

 

ที่มา The Guardian

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า