Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เรียกว่างานเข้าแบบเต็มๆ สำหรับสาว “แหวนแหวน-ปวริศา เพ็ญชาติ” หลังจากที่มีคนในโลกโซเชียลเปิดประเด็นตั้งกระทู้สงสัย “ทำไมคุณแหวนแหวน ปวริศา ต้องโกหกทุกคนว่าตัวเองจบโท MBA Harvard จากใจคนจบ MBA Harvard จริงๆ” หลังจากที่สาวแหวนแหวนได้จัดปาร์ตี้ฉลองเรียนจบจากหลักสูตรที่ชื่อว่า PLD รุ่น 25 Harvard Business School ท่ามกลางความยินดีของผู้ใหญ่ที่เคารพ และเพื่อนพ้องคนสนิทในวงการบันเทิง

ล่าสุด เจอตัวสาวแหวนแหวน ได้ออกมาเปิดใจว่า เพราะคำว่าหลอกลวงทำให้ต้องดำเนินการตามกฎหมาย และระบุชื่อเราชัดเจน ซึ่งไม่ใช่ความจริงด้วย จึงเป็นการหมิ่นประมาทร้อยเปอร์เซ็นต์ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของเราคนเดียว ทั้งเพื่อน ทั้งผู้ใหญ่ และบริษัทเราเป็นถึงกรรมการบอร์ดบริษัทมหาชน คุณไม่สามารถพูดอะไรมั่วๆ ได้ ตอนนี้อีกฝ่ายก็มีติดต่อมาขอโทษ แต่เราไม่รู้เป็นตัวจริงหรือเปล่า เราก็เลยตัดเรื่องนี้ออก เลยปล่อยให้ทนายความจัดการ

ขอบคุณเพื่อนๆและผู้ใหญ่ที่เคารพรักทุกท่านนะคะที่ให้เกียรติมาร่วมงาน graduation ของแหวน!!???? วันนี้เป็นวันที่ดิฉันดังมาก บินไปๆกลับๆเรียนที่ฮาร์วาร์ดมาปีกว่ายังไม่มีใครรู้ วันนี้คนรู้กันทั้งประเทศเลย แอบดีใจ? จากบอกว่าจบ PLD คนบอกดิฉันจบ MBA(เหรอ??) จากจะใช้คำว่า graduate หรือจะไม่ควรใช้คำว่า graduate? จนตอนนี้นั่งรอดูว่าจะมีประเด็นอะไรต่อ แอบลุ้น ตื่นเต้นไปด้วย!? แหวนเรียบจบ PLD (Program for Leadership Development) รุ่น 25 จาก Harvard Business School ซึ่งเป็นหนึ่งในสี่ Comprehensive Leadership Program ซึ่งประกอบไปด้วย AMP, GMP, OPM และ PLD ที่จะต่างจาก course สั้นใน Executive Education อื่นๆที่เรียน ไม่เกิน 1 อาทิตย์แล้วได้ Certificate แต่สำหรับ CLP นั้นจะคัดเลือกผู้สมัครและรับเข้าเรียนยากกว่า(มาก) ใช้เวลาเรียนนานกว่า(มาก) assignment เยอะ กว่า(มาก) และเมื่อจบหรือ graduate แล้วก็จะได้รับ Alumni Status หรือได้ขึ้นทำเนียบศิษย์เก่าของ Harvard Business School เหมือนกับคนที่จบ MBA หลายๆคนบอกว่าทำไมไม่เห็นต้องสอบ GMAT หรือเกณฑ์อื่นๆแบบ MBA เลย อยากจะบอกว่าสำหรับบุคคลที่ได้รับคัดเลือกมาเรียนใน 1 ใน 4 โปรแกรม ของ CLP นั้น ส่วนใหญ่ผ่านปริญญาโทมากันหมดแล้วจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกหรือชั้นนำของภูมิภาค ผ่านประสบการณ์การทำงานไม่ต่ำกว่า 10 ปี และมีตำแหน่งหน้าที่ระดับสูงในองค์กรชั้นนำของแต่ละประเทศ หรือต้องมีประสบการณ์การทำงานที่เหนือธรรมดาสุดๆๆๆ แหวนเองนับว่าโชคดีมากๆถึงมากที่สุดที่ได้รับเลือกเข้าเรียนใน 1 ใน 4 โปรแกรมนี้ นอกจากโปรไฟล์การศึกษาทั้งตรีด้านเศรษฐศาตร์และโท จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอันทรงเกียรติของประเทศไทย รวมทั้งไอเดียธุรกิจแหวกแนวหลุดอวกาศ ตั้งแต่เปิดทัวร์ศัลยกรรมเกาหลีเจ้าแรกของประเทศไทย ยันผลิตรายการ ไปยันขายกระเบื้อง ไปยันเป็นอาจารย์สอนนักศึกษาปริญญาตรีภาควิชาเศรษฐศาตร์และการบริหาร แต่ยังคงทำงานบันเทิงทำตาปิ๊งๆ☺️✨(แลดูสับสนชีวิต?)รวมทั้งเป้าหมายที่ ambitious สุดๆที่ตั้งไว้สำหรับตัวเองในอนาคต นอกจากนี้ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะแหวนมาจากประเทศไทย และเป็นผู้หญิง เนื่องจากมหาลัยต้องการ diversity คนไทยที่ Harvard Business School ยังมีน้อยมาก และอัตราส่วนผู้หญิงยังน้อยกว่าผู้ชาย แหวนอยากให้คนไทยใช้โอกาสตรงนี้บวกกับความมุ่งมั่นและความกล้า อย่ากลัว อย่าคิดว่าทำไม่ได้ อย่ามองข้ามศักยภาพของตัวเอง ลองไปไม่มีอะไรเสียหาย แหวนเองส่งใบสมัครไปท่ามกลางความไม่คาดหวังของทุกคนแม้แต่พ่อแม่และตัวเอง แต่ด้วยความอยากลองซักตั้ง…#ข้อความเต็ม?#ติดตามข้อความต่อรูปหน้า#ยังไม่จบนะก๊ะ

A post shared by whanpavarisa (@whanpavarisa) on

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวในแวดวงบันเทิงได้ทาง ห้องข่าวบันเทิง Workpointgossip

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า