Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – หลังชาวโซเชียลถกกันดุเดือด กรณีดราม่ายาหมอแสง หลังเพจดังนำภาพน่ากลัวมาเผย ล่าสุดหมอแสงแจง พูดเสมอให้รักษาควบคู่ ยันทุกวงการมาเอายาไม่เว้นหมอ จวกเพจดังเอารูปที่ไหนมาลง เชื่อหมอมีจรรยาบรรณ ไม่เอารูปคนไข้มาลงแบบนี้

จากกรณีที่มีเพจ Dr. Dark ได้นำเรื่องราวมาเผยแพร่ว่า หมอแผนปัจจุบันโพสต์ภาพและข้อความระบุว่า “รูปคนไข้ป่วยมะเร็งเต้านม ผ่านไปหกเดือน คนไข้ที่รับยาหมอแสงเริ่มทยอยมาในสภาพนี้ เศร้าครับ” ซึ่งมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย จนกลายเป็นดราม่าร้อนฉ่าถกเถียงกันถึงเรื่องดังกล่าวในโลกออนไลน์อย่างมากมายนั้น

ล่าสุดวันนี้ (13 มี.ค. 61) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือ หมอแสง เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว โดยหมอแสงกล่าวว่า “จริงๆ แล้วเพจ Dr. Dark เป็นเพจของใคร เราก็ไม่แน่ใจว่าเป็นเพจของหมอไหม และรูปที่เอามาลง เอามาจากไหนก็ไม่รู้ หมอก็มีจรรยาบรรณอยู่แล้ว มีจิตสำนึก มีวิจารณญาณ ก็คงไม่ลงไปแบบนี้ เราเองก็ไม่เคยบอกว่าให้กินสมุนไพรของเราอย่างเดียว ทุกครั้งกี่ครั้งกี่ปีเราก็พูดอยู่เสมอว่าให้รักษาควบคู่กันไปอยู่แล้ว ส่วนคนไหนที่หมอปฏิเสธการรักษา เรายังมีการเพิ่มสมุนไพรให้ ตรงนี้ผมไม่ซีเรียส

“เขาไม่หายจริงก็ดี เราจะได้ผลิตให้น้อยลง ไม่ต้องเหนื่อย เราไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร คนที่มารับสมุนไพรนี้ มาทุกวงการ หมอก็มาขอกินยาผม ทหาร ตำรวจ ตุลาการ มีทุกหน่วยงานแหละ ถ้าไปบอกว่าเขาเชื่อ หรืองมงาย ก็ต้องไปว่าพวกเขา ไม่ใช่มาว่าผม เพราะคนมีความรู้ทั้งนั้นที่มา ตุลาการก็มีมากที่มากินยา และมาช่วยผมแจกยาด้วยซ้ำ เยอะแยะไป

“ถ้าถามว่ากินแล้วดีไหม อุปาทานหมู่ไหม หายจริงๆ ไหม เรามีใบรับรองแพทย์ คนที่ไม่มีใบรับรองแพทย์ว่าเป็นมะเร็ง เราก็ไม่เคยให้ใคร คนที่เป็นมะเร็งทั้งนั้นแหละที่มาขอ กินแล้วดีขึ้นหรือไม่ดี ใบรับรองแพทย์ที่ตรวจมาแล้วดีขึ้น เราก็เพิ่มพิเศษยาให้ ในระบบเก็บข้อมูลเราก็มีอยู่แล้วว่าคุณเคยเป็น รับยาแล้วกี่ครั้ง บางคนก็สิบกว่าครั้ง บางคนก็กินมา 3 ปีแล้ว เรามีประวัติ มีค่ามะเร็ง ผู้ป่วยที่ร่วมโครงการประมาณ 400 – 500 คน ที่กล้าเปิดเผยตัว มีทุกระดับชั้น เขียนข้อมูลด้วยลายมือตัวเอง หรือพิมพ์มาว่าได้กินสมุนไพรแล้วรักษาควบคู่กับทางแพทย์แผนปัจจุบัน หรือไม่รักษาก็แล้วแต่ ก็เรื่องของเขา เพราะเราไม่มีสิทธิ์ห้าม และคนอย่างผมจะไปชักจูงให้คนหลงเชื่อก็คงจะลำบาก เขามีค่าเลือดลงก็ดี ค่าเลือดก็หมอตามโรงพยาบาลนั่นแหละตรวจมา เราคงไม่ได้รักษาใครหรอก เขายืนยันและดิ้นรนมากันเอง อยู่ที่ผู้ป่วยเขาตัดสินใจเอง” หมอแสง กล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: ดราม่าเดือด ! หลังเพจดังแฉภาพน่ากลัว เมื่อผู้ป่วยกิน “ยาหมอแสง” ได้ 6 เดือน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า