Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – โซเชียลแห่แชร์คลิปหนอนปริศนาตัวเล็กๆ ดิ้นยั้วเยี้ยน่าขยะแขยงเต็มถ้วยฟองน้ำติดซองจดหมายและแสตมป์ ที่ให้บริการลูกค้าในที่ทำการไปรษณีย์กลางเมืองเชียงใหม่ ขณะที่คนส่วนใหญ่ยังใช้บริการปกติโดยไม่ทันสังเกต ขณะที่ ปณท. ทราบข่าวเร่งเปลี่ยนตลับฟองน้ำใหม่ทันที 

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 61 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เจนรินทร์ แดนดิน” ได้โพสต์คลิปภาพวิดีโอ เป็นภาพหนอนตัวเล็กๆ จำนวนมาก ดิ้นไปมาอยู่ในแท่นฟองน้ำอย่างน่าขยะแขยง โดยระบุว่า แท่นฟองน้ำดังกล่าวนั้นอยู่ในที่ทำการไปรษณีย์ศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมบรรยายข้อความว่า “วอนไปรษณีย์ ศรีภูมิ ช่วยดูแลความสะอาดหน่อยครับ #สิ่งมีชีวิตเล็กในถ้วยน้ำแตะกาวติดซองจดหมาย #น่ากลัว”

โดยหลังจากที่มีการเผยแพร่โพสต์ดังกล่าว ปรากฏว่ามีผู้ใช้โซเชียลมีเดียพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เกี่ยวกับการดูแลรักษาความสะอาดภายในที่ทำการไปรษณีย์ ทั้งที่ในแต่ละวันมีผู้คนหมุนเวียนเข้าไปใช้บริการตลอด

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบและสังเกตการณ์ที่ที่ทำการไปรษณีย์ศรีภูมิ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ กลางเมืองเชียงใหม่ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 มี.ค. 61 พบว่า เบื้องต้นมีประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าไปใช้บริการไปรษณีย์อย่างต่อเนื่อง ขณะที่จากการตรวจสอบที่แท่นฟองน้ำ ซึ่งมีลักษณะเป็นภาชนะที่มีฟองน้ำอยู่ตรงกลางและใส่น้ำไว้ เพื่อใช้สำหรับเอานิ้วแตะน้ำแล้วนำไปลูกแถบกาวปิดผนึกซองจดหมายหรือซองไปรษณีย์ รวมทั้งแสตมป์ พบว่ามีการจัดเตรียมไว้ให้บริการอยู่ด้วยกันหลายอัน

โดยที่ผู้ใช้บริการยังคงใช้งานแท่นฟองน้ำตามปกติ และไม่ทันได้สังเกตเห็นความผิดปกติแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังพบด้วยว่า บางรายใช้นิ้วมือแตะลงไปที่ฟองน้ำแล้วนำมาแตะที่ริมฝีปากหรือลิ้นอีกครั้ง ก่อนที่จะลูบแถบกาวเพื่อปิดผนึกซองจดหมาย จากการสังเกตพบว่า ฟองน้ำแต่ละอันดูค่อนข้างเก่า ผ่านการใช้งานมานาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พบว่ามีสิ่งมีชีวิตที่ดูคล้ายหนอนเป็นจำนวนมาก ดิ้นอยู่ทั้งในฟองน้ำและน้ำ ตามที่มีผู้โพสต์

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าสิ่งมีชีวิตที่ดูคล้ายหนอนดังกล่าวนั้น เป็นตัวอะไร และมาอยู่ในฟองน้ำได้อย่างไร

ล่าสุด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการเปลี่ยนตลับฟองน้ำใหม่ทันที พร้อมได้กำชับให้หัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่ง กำกับดูแลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกคน รวมถึงความสะอาดของที่ทำการไปรษณีย์ และอุปกรณ์ในการให้บริการทุกชิ้น เพื่อให้มีมาตรฐานในการบริการ และสามารถสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการควบคู่ไปกับการพัฒนาเครือข่ายการขนส่งให้มีมาตรฐานในระดับสากล

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า