Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ –  “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” เปิดตัวพรรคใหม่ พร้อมยื่นจดทะเบียนกับ กกต.แล้ว ก่อนหน้านี้ พ.อ.วินธัย ออกมาเตือน นัดเปิดตัวพรรค อาจสุ่มเสีี่ยงชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คนขึ้นไป

ถูกจับตามองตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มตั้งพรรค “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หรือ เอก คนรุ่นใหม่ที่เข้าสู่แวดวงการเมือง แต่นามสกุลก็ใช่ว่า โนเนม เพราะธนาธร คนนี้มีศักดิ์เป็นหลานอา ของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย

วันนี้ (15 มี.ค. 61) ได้ฤกษ์เปิดตัว “พรรคอนาคตใหม่” พร้อมสมาชิกเริ่มก่อตั้งรวม 27 คน เป็นการรวมตัวของกลุ่มคนหลากหลายองค์การ เช่น นักวิชาการด้านการศึกษา ผู้พิการ นักเขียน เกษตรกร แรงงาน และกลุ่มนักศึกษา เป็นต้น

โดยนายธนาธร ระบุว่า นโยบายของพรรคจะมุ่งเน้น เปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้น โดยวิธีการรูปแบบใหม่ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการผลักดันความคิด และนโยบายให้เกิดผลโดยประชาชน เป็นเจ้าของพรรคร่วมกัน ผ่านการระดมสมองและระดมทุนผ่านประชาชน เชื่อว่าประชาชนมีศักยภาพเท่าทันการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจโลก โดยจะผลักดันนโยบายเน้นการกระจายอำนาจให้จังหวัดสามารถจัดการตนเองได้ ทลายการผูกขาดเศรษฐกิจ ออกนโยบายเลือกธุรกิจแบบใหม่ คำนึงสิทธิเสรีภาพของประชาชนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน และยืนหยัดตามหลักการประชาธิปไตย

“จะทำให้พรรคเป็นโมเดลระบบประชาธิปไตยของสังคมไทยที่ทุกลำดับชั้นของการตัดสินใจจะยึดโยงสมาชิก ทำให้พรรคเติบโตด้วยเงินทุนที่ระดมจากประชาชน พร้อมยืนยัน พรรคอนาคตใหม่ไม่ใช่พรรคเลือกข้าง แต่เป็นคนที่มีจุดยืนทางการเมือง จะถือหางผู้ที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นพรรคเพื่อไทย หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยวางเป้าหมายที่จะเป็นพรรคการเมืองหลัก ชิงเก้าอี้ในรัฐสภา ส่วนอนาคตจะร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่นเป็นรัฐบาลหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถบอกได้เช่นเดียวกับ 3 รายชื่อที่พรรคจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี โดยมีจุดยืนยันที่จะไม่สนับสนุน นายกฯคนนอก” นายธนาธร ระบุ

จากนั้น นายธนาธร ได้เดินทางไปยื่นจดทะเบียนพรรคที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. โดยเป็นกลุ่มการเมืองที่มาขอจดทะเบียนพรรค ลำดับที่ 58 นับจากที่ กกต.เปิดให้จดทะเบียนพรรคการเมือง ตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค.เป็นต้นมา

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. ออกมาเตือน นายธนาธร ที่นัดสื่อมวลชนที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง เพื่อปรับทัศนคติทางการเมือง พร้อมพูดคุยเปิดใจว่า อาจสุ่มเสี่ยงขัดคำสั่ง คสช. เรื่องการชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน

ซึ่งก่อนการแถลงข่าวเปิดตัวพรรคใหม่ในวันนี้ นายธนาธร ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เรียกร้องให้รัฐบาล และคสช. สร้างบรรยากาศที่ส่งเสริมให้ประชาชนได้ใช้สิทธิเสรีภาพอย่างสร้างสรรค์ พร้อมยืนยัน ว่าเป็นนัดเพื่อไปจดจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ ไม่ใช่ฃุมนุมมั่วสุมทางการเมือง หาเสียง หรือประกาศนโยบายพรรค

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า