Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – หมู่บ้านชายแดน ไทย – กัมพูชาคึกคัก เปิดสระน้ำสาธารณะขายบัตรการกุศล 200 บาท เหมาหว่านแหจับปลา เพื่อระดมทุนสร้างศาลาวัดฐานะยากจนในหมู่บ้าน บรรดาแม่เฒ่าลุยเอง! เหวี่ยงแหน้ำหมากกระจาย!  

วันนี้ (17 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ที่ชุมชนบ้านตะเเบง ต.ตาวัง อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ได้มีการขายบัตรจับปลา ราคาบัตรใบละ 200 บาท เพื่อเป็นการหาทุนสมทบทุนสร้างศาลาวัด บ้านตะเเบง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ม่วนซื่นโฮเเซว ตามประสา ชุมชนเขมร กวย ลาว ในเขตพื้นที่จ.สุรินทร์ ชายเดนไทย-กัมพูชา ผู้ร่วมงานส่วนใหญ่เป็นบรรดา ผู้เฒ่า ผู้เเก่ เเละเด็กๆ ที่มากับผู้ปกครองเป็นจำนวนมาก เนื่องจากอยู่ในช่วงปิดเทอม และที่เป็นสีสันไฮไลท์ของงานในวันนี้คือ นักหว่านแห รุ่นคุณยาย คุณป้า ที่ออกมาลุยเองหว่านเเห่หาปลา สร้างความประทับใจเเก่ชุมชนไม่น้อย

ด้านนาย ทรงชัย สุขใส กำนันตำบลตาวัง กล่าวว่า ชุมชนบ้านตะเเบง  มีโครงการกิจกรรมลงหว่านจับปลา สระน้ำสาธารณะของหมู่บ้าน  เพื่อนำรายได้จากการขายบัตรหว่านแหจับปลา ทุกบาททุกสตางค์ มอบให้กับทางวัดบ้านตะเเบงทั้งหมด เพื่อเป็นทุนในการก่อสร้าง ซึ่งหลายๆอย่างยังสร้างไม่เสร็จ เช่น ศาลาวัด ที่ยังขาดงบประมาณในการก่อสร้าง จึงได้หารือกับลูกบ้าน เเละคณะกรรมการพร้อมกับทางวัด มีมติเห็นชอบทำบัตรขายปลา ในราคาบัตรละ 200บาท รายได้ทั้งมอบให้กับทางวัด ไปดำเนินพัฒนาวัดต่อไป พร้อมขอขอบคุณพี่น้องตำบล เเละตำบลใกล้เคียง ที่ได้ร่วมสมทบทุนในการซื้อบัตร เพื่อการกุศล ถึงเเม้จะไม่มากมาย เเต่พอที่จะได้ทุนสมทบสร้างวัดฐานะยากจนแห่งนี้ ได้พอสมควร

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า