Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

AFP

ประเด็นคือ – เดอะ มิลเลอร์ รายงานว่า นายปีเตอร์ แม็คมาฮอน วิศวกรเครื่องกลชาวออสเตรเลีย ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการค้นหาซากเครื่องบินมายาวนานถึง 25 ปี ยืนยัน พบซากเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH370 ที่หายสาบสูญไปอย่างลึกลับ หลังจากนำผู้โดยสารและลูกเรือ 239 คน บินจาก กัวลาลัมเปอร์ ปลายทางปักกิ่ง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2557 แล้ว

AFP

เที่ยวบิน MH370 หายอย่างปริศนา ทางการมาเลเซีย ออสเตรเลีย และจีนได้ร่วมกันปฏิบัติการค้นหา แต่ต้องพบกับความผิดหวัง เพราะไม่เจอซากเครื่องบินโบอิ้ง 777 แม้แต่ชิ้นเดียว หลังใช้งบประมาณค่าใช้จ่ายถึง 115 ล้านดอลลาร์ จนต้องยุติลงเมื่อเดือนมกราคม ปี2560 โดยที่ผ่านมา

นายแม็คมาฮอน เปิดเผยว่าตนได้พยายามค้นหาซากของ MH370  โดยอาศัยข้อมูลภาพถ่ายจากองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ (นาซา) และGoogle Earth ในการค้นหา  นับตั้งแต่เครื่องบินลำนี้ได้หายไปเมื่อ 4 ปีก่อนนั้น ตนได้พบซากเครื่องบินตกอยู่ห่างจากเกาะราวน์ด (Round Island) ไปทางใต้ประมาณ 10 ไมล์ทะเล หรือ 16 กม. ซึ่งเกาะราวน์ดนี้เป็นเกาะเล็กๆของสาธารณรัฐมอริเชียส ประเทศเกาะนอกชายฝั่งทวีปแอฟริกา ในมหาสมุทรอินเดียตะวันตกเฉียงใต้

นายแม็คมาฮอน วิศวกรเครื่องกลวัย 64 ปีผู้นี้ ยังเผยกับ Daily Star Online ด้วยว่า มีชาวอเมริกัน 4 คนถูกส่งไปยังประเทศออสเตรเลีย เพื่อช่วยในการค้นหาซากเอ็มเอช 370 เพื่อต้องการให้มั่นใจในข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับ MH370 รวมทั้งตำแหน่งที่ตกของเครื่องบินและไม่ให้เล็ดลอดออกไปถึงสาธารณชน หรือแม้แต่รัฐบาลออสเตรเลีย ซึ่งมันเป็นเพราะอะไร? โดยนายแม็คมาฮอนเฉลยว่า เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ทำเช่นนั้น เพราะไม่ต้องการให้ใครรู้ว่ามีการพบว่าซากเครื่องบินMH370 มีร่องรอยถูกยิงด้วยกระสุน

AFP

เขาคิดว่าเวียดนาม,มาเลเซียและไทยอาจจะปกปิดข้อมูลที่สำคัญ  นาย Ghyslain กล่าวเสริมว่า “กองทัพจากประเทศเหล่านี้ได้เห็นเครื่องบิน และถ้าเราเชื่อว่ารุ่นดังกล่าวพวกเขาเงียบทำไม?

“ผมไม่ทราบ แต่ยังมีประเทศอื่นที่มีข้อมูลเช่นองค์การดาวเทียมของอังกฤษกับโรลส์-รอยซ์ และสหรัฐอเมริกากับโบอิ้งและเหมือนเอฟบีไอที่เดินทางไปในวันรุ่งขึ้นและใช้โปรแกรมจำลองการบินของนักบินและไม่เคยพูดอะไรกับผู้สอบสวนคนอื่นๆ “ทำไมถึงเงียบไป? มันเหมือนมีบางอย่างที่เราไม่ต้องการพูดในเรื่องนี้ ”

AFP

AFP

 

ที่มา  mirror

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า