Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

 ประเด็นคือ – สองพ่อลูกผู้ก่อตั้งบริษัทในเครือ OA เข้ามอบตัวกับตำรวจ ปอศ. ตามหมายจับข้อหาเลี่ยงภาษี 1.7 หมื่นล้าน แต่ให้การปฏิเสธ และได้ประกันตัวคนละ 5 ล้านบาท 

จากกรณีเจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราช ตำรวจท่องเที่ยว นำหมายค้นและหมายจับบุกเข้าค้นที่บ้านเลขที่ 64/129 ในหมู่บ้านภาณุแลนด์ แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านของ นายธงชัย โรจน์รุ่งรังสี อายุ 61 ปี เจ้าของบริษัททัวร์ศูนย์เหรียญ หลังตรวจพบว่ามี นางนิสา โรจน์รุ่งรังสี อายุ 62 ปี ประธานบริษัทในเครือ OA ซึ่งเป็นภรรยาของนายธงชัย มีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องหลีกเลี่ยงภาษีที่มีมูลค่าสูงถึง 1.7 หมื่นล้านบาท มาดำเนินคดีที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ. ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะอนุญาตให้นางนิสาประกันตัวด้วยหลักทรัพย์ ในราคา 5 ล้านบาท นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (20 มี.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ. นายธงชัย โรจน์รุ่งรังสี อายุ 61 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 473/2561 และ น.ส.สายทิพย์ โรจน์รุ่งรังสี อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 475/2561 ลงวันที่ 16 มีนาคม ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ที่ห้องสอบสวน โดยมี พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รอง ผบช.ก. เข้าร่วมทำการสอบสวน

โดยทั้งคู่ได้เข้ามอบตัวในความผิด “ร่วมกันกระทำการโดยเท็จ โดยฉ้อโกง หรือโดยวิธีการใดๆ ทำนองเดียวกัน หรือ พยายามหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากร และร่วมกันฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามบทบัญญัติที่ระบุไว้ว่า ผู้ประกอบการจดทะเบียนโดยเจตนาหลีกเลี่ยง หรือพยายามหลีกเลี่ยงภาษีมูค่าเพิ่ม กระทำการโดยฉ้อโกงหรืออุบาย หรือโดยวิธีการใดทำนองเดียวกัน ก่อนที่ทางพนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำ และทำการพิมพ์มือ

หลังจากทำการสอบปากคำนานกว่า 5 ชั่วโมง พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ทั้ง 2 คน เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน และพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งทั้งคู่ให้การปฏิเสธ และขอให้การในรายละเอียดในครั้งต่อไป โดยทางเจ้าตัวจะนำพยานหลักฐานมาชี้แจง เพื่อแก้ข้อกล่าวหา จากนั้นทางเราก็จะสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการ เพื่อส่งฟ้องต่อไป

สำหรับคดีนี้ กรมสรรพากร มาร้องทุกข์กล่าวโทษ นายธงชัย และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ฐานหลบหลีกภาษี จนกระทั่งพนักงานสอบสวนพบว่า ข้อมูลมีมูล จึงได้ขออนุมัติหมายจับ ส่วนมูลค่าความเสียหายทางภาษี อยู่ระหว่างการประเมินโดยละเอียดของกรมสรรพกร โดยให้ประกันตัว นายธงชัย และ น.ส.สายทิพย์ โรจน์รุ่งรังสี เป็นหลักทรัพย์คนละ 5 ล้านบาท

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า