Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รู้ผลกันแล้ว! ว่าใครเป็นผู้ที่ถูกกระชากหน้ากากคนแรกของ Group B ในรอบ First Round  ของ The Mask Singer Season 3

 

‘หน้ากากไอยรา’ คือผู้เข้าแข่งขันคนแรกของ Group B ที่เปิดตัวด้วยซาวนด์ยิ่งใหญ่สมกับเป็นช้าง มาในเพลง One-sided love affair – Ray parker Jr. เพลงช้า นิ่ง เน้นอารมณ์ แต่ดูจากการเลือกเพลงแล้วก็รู้เลยว่ารุ่นใหญ่มาเอง!

มาฟังเสียงกรรรมการกันบ้าง หน้ากากไอยรา ในช่วงแรกถูกทายว่าเป็น นก-ฉัตรชัย, ปิง-ฟรุ๊ตตี้, ธีร์-ไชยเดช, ชรัส เฟื่องอารมณ์, ฮาร์ท สุทธิพงศ์ และสรพงศ์ ชาตรี แต่คำใบ้รอบที่สอง กรรมการเริ่มเดาว่าเป็น สมชาย-ศักดิกุล

 

หน้ากากไอยรา คือ อาสมเล็ก สมชาย-ศักดิกุล จริงๆ ด้วย

 

ที่มาของหน้ากากไอยรา

คำว่า ‘ไอยรา’ หมายถึง ช้าง ที่เลือกเป็นหน้ากากไอยรา เพราะว่าจบจาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งมีสัญญลักษณ์เป็นช้าง  ทุกคนที่จบจากที่นี่จะเรียกตัวเองว่า ‘ลูกช้าง’

 

สมชาย ศักดิกุล หรือ เล็ก เป็นศิลปินและนักแสดงรุ่นใหญ่ ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น นักขโมยซีนอันดับหนึ่ง ด้วยเสียงหัวเราะอันเป็นเอกลักษณ์ หน้านิ่ง มาดกวน ทำให้คนดูชื่นชอบและจดจำคาร์แรกเตอร์ของชายผู้นี้ได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่า แค่เห็นหน้าก็ฮาแล้ว

 

เราคุ้นเคยกับอาสมเล็กกันดีในบทบาทนักแสดงที่เรียกเสียงหัวเราะของผู้ชมได้แทบทุกฉาก ทว่าจุดเริ่มต้นของอาสมเล็กกลับไม่ใช่งานละครหรือภาพยนตร์ หากแต่เป็น “นักดนตรีมืออาชีพ”

 

เส้นทางนักดนตรีของ อาสมเล็ก เริ่มต้นหลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัย เขาเคยเล่นดนตรีร่วมกับศิลปินชื่อดังอย่าง ศรายุทธ สุปัญโญ, อัญชลี จงคดีกิจ และเคยออกเทปกับวง “เดอะบ๊องค์” วงดนตรีที่นำเอาทำนองเพลงฝรั่งมาใส่เนื้อไทยแบบกวนๆ เมื่อ พ.ศ. 2526

 

แต่ผลงานโดดเด่นสำหรับสายนักดนตรีของ อาสมเล็ก คือได้ร่วมก่อตั้งของ “วงเฉลียง” ร่วมกับ ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค เจี๊ยบ-วัชระ ปานเอี่ยม และ จิก-ประภาส ชลศรานนท์ ในปีพ.ศ. 2525 โดยเป็นนักร้องนำคู่กับเจี๊ยบ วัชระ ในอัลบั้มแรก ซึ่งถือเป็น เฉลียง ในยุคบุกเบิก

สำหรับบทบาทหน้ากล้อง อาสมเล็ก เข้าวงการจากภาพยนตร์เรื่อง มนตร์รักทรานซิสเตอร์ กำกับโดย เป็นเอก รัตนเรือง ในปีพ.ศ.2544 โดยเล่นเป็นหัวหน้าคณะดนตรีลูกทุ่ง ส่วนผลงานที่จัดว่าเด็ดจัดว่าโดน คงหนีไม่พ้นบท ‘หมอผี’ ในภาพยนตร์ ‘บุฝผาราตรี’ เรียกได้ว่าถึงซีนหมอดูเมื่อไหร่ ฮากันทั้งโรง และนอกจากบทบทาทหน้ากล้องแล้ว อาสมเล็ก ยังเป็นนักพากย์และนักกีฬาเทนนิสด้วย

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า