Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – จากเหตุการณ์ที่เด็กชาย ม.1 ผูกคอตาย เพราะน้อยใจถูกตีบ่อย ไม่มีใครรัก ล่าสุดพ่อเด็กเปิดใจ ไม่เอาผิดครู เพราะเหตุการณ์นี้ผิดทุกคน รวมถึงตัวพ่อแม่ด้วย

วันที่ 21 มี.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเหตุสลดที่เกิดขึ้นวานนี้ที่ จ.ชลบุรี เมื่อเด็กชาย ม.1 น้อยใจ เขียนจดหมายลาตาย ก่อนผูกลาโลกภายในบ้านของตัวเองนั้น ล่าสุด นายบัญญัติ ทิศกระโทก อายุ 40 ปี ผู้เป็นพ่อของเด็ก ได้พูดเปิดใจถึงการเสียชีวิตของลูกชาย วัย 14 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี โดยได้ผูกคอเสียชีวิตกับขื่อใต้หลังคา ภายในหมู่บ้านเมืองทอง บ้านเลขที่ 148/29 ม.5 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

โดยผู้เป็นพ่อได้เปิดใจกับเรื่องนี้ว่า “ลูกชายเป็นคนเงียบ แต่เป็นเด็กที่มักจะช่วยทำงานบ้าน รวมทั้งเตรียมหนังสือใส่กระเป๋า เพื่อจะไปเรียนในวันต่อไป ซึ่งตนก็ไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่าลูกชายตนไปมีเรื่องมีราวอะไรกับที่โรงเรียน ถามทีจึงจะตอบที และในส่วนของผลการเรียน ที่มีการติด 0 ถึง 10 วิชาเรียนนั้น ตนก็ติดตามอยู่ตลอด มีดุบ้าง บ่นบ้าง ตามปกติของคนเป็นพ่อเป็นแม่ คิดว่าเขาถูกกดดัน ทั้งที่โรงเรียน แล้วก็ที่พ่อที่แม่เอง ไม่ได้โทษฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง”

https://youtu.be/ZQEydnXkiFo

ทั้งนี้ ยังพบจดหมายที่น้องอั้มเขียนด้วยลายมือตัวเอง เป็นจดหมายลาตาย ข้อความว่า “ทำไมมีแต่คนด่า คนตี เหมือนผมไม่มีหัวใจ ทุกวันมีแต่ความกลัว กลัวทุกวัน ทำร้ายตัวเองทุกวัน เหมือนไม่มีใครรักอีกแล้ว ผมมีจิตใจเหมือนกัน แต่ไม่มีใครสนใจ เวลาจะแก้ ร. ครูไม่ให้ ม.1 – 2 แก้ ครูในโรงเรียนก็ตีแรงจนไม้หัก ทำไมทำกับเด็กยังงี้อ่ะ ผมไม่เข้าใจ สมัยแบบนี้ตายดีกว่าไหม ? สมัยนี้คนอย่างผมกลัวมากๆ ทำไรก็ไม่ถูก พยายามคิดทุกวันว่าอย่าฆ่าตัวตาย แต่ทำใจไม่ไหวแล้ว เจ็บมากๆ วันนี้ขอลาก่อนนะ” ซึ่งประเด็นนี้ พ่อของน้องอั้มยืนยันว่า ไม่ติดใจเอาความ เพราะคิดว่าลูกก็คงมีความผิดจริง

ทั้งนี้ ตนก็อยากจะฝากถึงคุณครู ขอให้การเสียชีวิตของลูกชายตนเป็นเคสตัวอย่าง ถึงแม้ความผิดจะรุนแรงหรือไม่ก็ตาม คุณครูก็ไม่น่าถึงขั้นตีจนไม้หัก เพราะสิ่งนี้อาจจะเป็นการส่งผลกระทบต่อจิตใจเด็กอีกด้วย นอกจากนี้ ตนก็ได้โทรศัพท์ติดต่อไปหาครูประจำชั้นของน้องแล้ว แต่ครูติดภารกิจประชุมสัมมนานอกสถานที่อยู่

ส่วนงานศพของน้องอั้ม ทางครอบครัวตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัดบ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

โดยเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนที่น้องอั้มเรียนอยู่ ตรวจสอบพบว่า ประตูรั้วโรงเรียนถูกปิด ครูที่โรงเรียนก็ไม่มีใครอยู่เลย ไปประชุมสัมมนานอกสถานที่กันหมด

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยังผู้บริหารของโรงเรียนแล้ว แต่ก็ติดต่อไม่ได้

นอกจากนี้ “หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์” กูรูทางด้านวงการไอที ยังได้แสดงความเห็นว่า ครูไทยไม่ควรตีเด็ก โดยได้แชร์เพจข้อความของ Workpoint News ที่ลงข่าวเรื่องของ น้องอั้ม มาแชร์หน้าเฟซบุ๊ก “พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์” ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของตัวเองด้วย โดยได้แสดงความคิดเห็นผ่านการระบุข้อความว่า…

“ผลของการถูก Bully …ภัยร้ายที่ครูไทยส่วนใหญ่ยังไม่ได้ทำความเข้าใจ กระทรวงศึกษาธิการ (พูดถึงแล้วเพลีย) ต้อง Raise Up ประเด็นนี้ และจัดอบรมโดยนักจิตวิทยาผู้เข้าใจ ผมยังยืนยันว่าครูไทยตีเด็กได้ แต่ต้องตีด้วยน้ำหนักมือพอสมควร มองเป็นเกมการปกครองพอ ไม่ใช่ระบายอารมณ์โกรธจากปัญหาที่สะสมมาของตัวเอง”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า