Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – คืบหน้ากรณีอุบัติเหตุรถทัวร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 ราย ล่าสุด จนท.เเจ้ง 4 ข้อหาโชเฟอร์รถทั่วร์ ส่วนบริษัทรถทัวร์โดน 2 ข้อหา 

จากกรณีอุบัติเหตุ รถบัสของบริษัท “กันเองทัวร์” อยู่ในเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นำเที่ยวจากจังหวัดกาฬสินธุ์ เสียหลักพลิกคว่ำขณะเดินทางกลับจากไปเที่ยวทะเลที่จันทบุรี บริเวณถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ราชสีมา ทางลงเขาวังน้ำเขียว ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 18 ราย บาดเจ็บอีก 32 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 มี.ค.61 เวลา 19.10 น.

วันที่ 23 มี.ค. 61 เวลา 09.00 น. ที่ สภ.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค3 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันประชุมเพื่อสรุปผลข้อเท็จจริงกรณี นายกฤษณะ จุฑาชื่น อายุ 44 ปี ชาว อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ โชเฟอร์ขับรถบัสคว่ำจนมีผู้เสียชีวิตหลายราย

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ เผยว่า ขณะนี้นายกฤษณะ คนขับรถพักรักษาตัวที่ รพ. มีอาการเจ็บศีรษะและมีบาดแผลที่แขน แต่แพทย์ไม่อนุญาตปล่อยตัวมาให้ทำการสอบปากคำ จึงยังไม่สามารถสอบปากคำได้อย่างละเอียด

https://www.youtube.com/watch?v=Njn7rkFr46U

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เสพยาเสพติด (ยาบ้า) มาจำนวน 2 เม็ด ก่อนที่จะขับรถออกมาจาก จ.จันทบุรี เพื่อไม่ให้ง่วงในขณะขับรถ และจากการสอบปากคำของพยาน ที่ให้การว่า ได้ยินคนขับรถบอกว่าบังคับรถไม่อยู่ ประกอบกับเชื่อว่า นายกฤษณะได้ขับรถเร็วเกินกำหนด จนทำให้เกิดอุบัติเหตุ

ทางเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดนครราชสีมาตรวจสอบสภาพตัวรถเบื้องต้นแล้วพบว่า เบรกไม่ได้แตก หรือมีน้ำมันรั่วไหล จึงเป็นไปได้ว่าคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง และขับรถเร็วเกินกว่าป้ายเตือน ห้ามวิ่งเกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เพราะจากการตรวจเช็กจีพีเอสพบว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุ รถคันดังกล่าววิ่งด้วยความเร็ว 83 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ประกอบกับเส้นทางที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขาลากยาว 6 กิโลเมตร จึงทำให้คนขับเหยียบเบรกต่อเนื่องจนลมในปั๊มเบรกหมด ทำให้รถเบรกไม่อยู่

ขณะนี้ได้ตั้งข้อหา 4 ข้อหา คือเสพยาเสพติด , ขับรถเร็วเกินกว่าอัตราที่กฏหมายกำหนด , ขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต ,และข้อหาหลบหนี นอกจากนี้ตรวจสอบประวัตินายกฤษณะ พบว่าเคยต้องในคดีเสพยาเสพติดและครอบครองมา 5 ครั้ง ตั้งแต่ปี 45-56

ส่วนเจ้าของรถและบริษัททัวร์ ถูกแจ้ง 2 ข้อกล่าวหา คือ ไม่มีการตรวจสอบสภาพรถตามกฎหมายกำหนด และข้อหาความผิดปล่อยปละละเลยให้คนขับเสพยาเสพติด

เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมาชี้แจงว่า ตามกฏหมาย รถบัสนำเที่ยวต้องมีการตรวจสภาพรถปีละ 2ครั้ง แต่คันดังกล่าวปีนี้ยังไม่ได้รับการตรวจสภาพ ซึ่งผิดกฏหมายกรมกมรขนส่งทางบก

โดยทางขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ได้สั่งเพิกถอนการจดทะเบียนรถทัวร์คันเกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว ซึ่งบริษัทนี้มีรถทัวร์เช่าอยู่ 3 คัน อีก 2 คันอยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้อง

สำหรับในส่วนผู้ประกอบการได้ทำการมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุดมทรัพย์ แล้ว ทราบว่าได้ว่าจ้าง นายกฤษณะ ขับวันละ 750 บาท และที่บริษัทมีรถบัสในลักษณะเดียวอยู่ 3 คัน

ส่วนบริษัทกันเองทัวร์ วันนี้ผู้สื่อข่าวได้เข้าติดต่อเพื่อสอบถาม ซึ่งสถานที่ตั้งอยู่บริเวณถนนกุดยางสามัคคดี ในเขต อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์  แต่บริษัทดังกล่าวยังคงปิดอยู่ คาดว่าเจ้าของกิจการกำลังติดต่อประสานในท้องที่จังหวัดนครราชสีมา

ขณะที่ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ โดยเฉพาะทีมแพทย์จะต้องเข้าฟื้นฟูสภาพจิตใจ คาดว่าจะต้องใช้เวลามากกว่า 2 เดือน

ส่วนการจ่ายเงินชดเชยให้เร่งรัดตามกฏหมายและให้ได้ค่าชดเชยสูงสุด ในส่วนทางคดีคงขึ้นอยู่กับท้องที่เกิดเหตุ แต่หากไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็พร้อมที่จะให้สำนักงานยุติธรรม เข้าให้ความช่วยเหลือทางกฏหมาย เบื้องต้น บริษัท อาคเนย์ ประกันภัยรถยนต์ จะต้องจ่ายค่าสินไหมกับกับผู้เสียชีวิตรายละ 650,000 บาท

ขณะที่มีคลิปสุดท้ายของกลุ่มที่เดินทางไปเที่ยวครั้งนี้ ที่มีการร้องเพลงและลุกขึ้นเต้นกันอย่างสนุกสนาน ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุจนกลายเป็นโศกนาฏกรรมขึ้น ซึ่งเหตุการณ์นี้เจ้าของคลิปคือ นางสมพิศ สุทธิชุม และสามีคือ นายประยุง วังพิกุล ซึ่งเสียชีวิตด้วยเช่นกัน

และวันนี้ (23 มี.ค.) ที่วัดป่าพุทธมงคล อำเภอเมือง จ.กาฬสินธุ์ พระราชศีลโสภิต เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธมงคล ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ ฝ่ายมหานิกาย ได้ลงสวดและจัดสถานที่ในการเตรียมการประกอบพิธีกรรม โดยมีญาติผู้เสียชีวิตได้นำศพมารวมกัน 8 ศพ ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า

ซึ่งทาง นายสมัย สุทธิชุม ญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ยังรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ก็คงต้องทำใจ ซึ่งก็ขอขอบคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และทางจังหวัด ที่ดูแลเป็นอย่างดี ซึ่งกำหนดการในการฌาปนกิจศพนั้น จะมีขึ้นใน วันอาทิตย์ที่ 25 มี.ค.นี้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า