Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง มองกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเคลื่อนไหว “กวน” ปฏิเสธข้อเรียกร้อง แยกคสช. จาก กองทัพ เมินขู่ชุมนุมใหญ่ 5 พ.ค.

วันนี้ (26 มี.ค. 61) ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดกิจกรรมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีการเดินทางไปชุมนุมที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก (ทบ.) เรียกร้องให้ยุบ คสช. และระบุว่า จะกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้งในวันที่ 5 พ.ค.ว่า  บ้านเมืองกำลังเดินไปตามโรดแมปที่กำหนดไว้แล้ว ไม่เห็นมีปัญหาอะไร “อย่างนี้ก็ กวนน่ะสิ” เพราะรัฐบาลก็ประกาศชัดเจนอยู่แล้วว่า จะเดินตามโรดแมป และเลือกตั้งในเดือน ก.พ.ปี 2562

ส่วนที่ว่า จะบุกทำเนียบรัฐบาลด้วยนั้น พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “จะขู่มาสิก็ขู่ไป อย่างนั้นจะถูกไหม” และว่า ผู้ชุมนุมมีไม่มาก 100 กว่าคน ขอให้ดูว่า คนที่มาเป็นพวกไหน และที่ผู้ชุมนุมเรียกร้องให้ กองทัพแยกกับ คสช. นั้น พล.อ.ประวิตร ตอบทันทีว่า  “ไม่แยก เขาไม่แยกกันอยู่แล้ว กองทัพมันก็อยู่ในคสช. อันเดียวกันอยู่แล้ว”

เมื่อถามว่า การชุมนุมแบบนี้ จะผิด พ.ร.บ.ชุมนุมในพื้นที่สาธารณะ พ.ศ.2558 หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ขึ้นอยู่กับว่า จะมีคนไปร้องทุกข์กล่าวโทษหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ข้อเรียกร้องของกลุ่มดังกล่าวรัฐบาลจะไม่ทำตามใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า จะให้ทำอย่างไร การเลือกตั้งมีการกำหนดไว้แล้วว่า ใครจะทำอะไร เมื่อไหร่ อย่างไร และมีการกำหนดตามรัฐธรรมนูญ จะไปเร่งรัดได้อย่างไร ดังนั้นทุกอย่างดำเนินการตามที่กำหนดและเป็นไปตามโรดแมป

เมื่อถามต่อว่า กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ประกาศจะยกระดับการชุมนุม วันที่ 5 พฤษาคม จะมีมาตรการดูแลอย่างไร รองนายกฯ ประวิตร กล่าวว่า เราก็ดูแลสถานการณ์ตามปกติ ส่วนการประกาศเคลื่อนไหววันดังกล่าวต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

เมื่อถามย้ำอีกว่า การเคลื่อนไหวแบบนี้เป็นภัยความมั่นคงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็คิดดูเอาเอง เพราะบ้านเมืองกำลังเดินได้ด้วยดี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า