Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตร.ลงพื้นที่ตรวจยึดรถเถื่อน 46 คัน หลังเจ้าของบริษัทรถเช่า ตามหารถที่ลูกค้ามาขอเช่าแต่ไม่นำมาคืน ตรวจสอบ GPS พบอยู่ที่ จ.ขอนแก่น โดยยังพบว่าเป็นรถจากการส่งจำนำ

วันที่ 27 มี.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.ท่าพระ จ.ขอนแก่น มีเจ้าของรถ และเจ้าหน้าที่บริษัทไฟแนนซ์ เดินทางมาตรวจสอบรถยนต์ที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดมาจากโกดังเก็บของในพื้นที่ บ้านหนองแวง ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งมีทั้งรถยนต์เก๋ง กระบะ จำนวน 46 คัน

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 พร้อมกำลัง 3 ฝ่ายเข้าตรวจสอบโกดังเก็บของที่บ้านหนองแวง ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังจากรับแจ้งจากเจ้าของบริษัทให้เช่ารถยนต์แห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ว่ามีคนมาเช่าไปแต่ขาดส่ง เมื่อตรวจสอบสัญญาณ GPS ที่ติดกับรถยนต์พบว่า มาอยู่ในทุ่งนาบ้านหนองแวง ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก็พบรถยนต์เก๋ง กระบะหลากหลายยี่ห้อ จำนวนทั้งสิ้น 46 คัน สภาพทั้งเก่าและใหม่ โดยมี นายภูมิพัฒน์ พัฒนะสกุลเจริญ เป็นเจ้าของที่ดิน

ด้าน นางอุบล เนื่องรินทร์ อายุ 52 ปี หนึ่งในเจ้าของรถของกลางที่ยึดมาได้เล่าว่า ได้นำรถยนต์กระบะไปจำนำจอดกับ นายแซม ซึ่งเป็นนายทุนเงินกู้ที่บ้านโนนทัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 จำนวน 60,000 บาท แต่ได้รับเงินไม่เต็มจำนวน เพราะ นายแซม หักค่าจอดรถ 2,000 บาท และหักดอกเบี้ย 6,000 บาท รับเงินกลับบ้านเพียง 52,000 บาท เอกสารสัญญาจำนำรถมีเพียงการเซ็นชื่อในสัญญา ส่วนสัญญา นายแซม ไม่ได้ให้

จากนั้นก็มีเพียงการจ่ายดอกเบี้ยมาตลอด ทั้งยังมีใบสั่งตรวจจับความเร็วจาก สภ.ประจักษ์ จ.อุดรธานี และ สภ.เมืองขอนแก่น ส่งไปที่บ้าน และมีข่าวการตรวจยึดรถยนต์จากโกดังเก็บรถ จึงรีบมาตรวจสอบ และพบรถตัวเองจอดอยู่ จึงติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอรับรถคืน

โดยเจ้าหน้าที่บริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่งในเมืองขอนแก่น ได้เข้าไปตรวจสอบรถยนต์ที่ สภ.ท่าพระ เช่นเดียวกัน และก็เจอรถยนต์ของลูกค้าที่ขาดส่งค่างวดไปหลายงวดอยู่เช่นกัน ซึ่งตลาดมืดใน จ.ขอนแก่น มีจุดใหญ่ๆ อยู่ในพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น อ.บ้านไผ่ อ.ชุมแพ ถ้ารถคันไหนหลุดเข้าไปในตลาดมืดทั้ง 3 แห่งนี้แล้ว จะตามหาได้ยาก

พนักงานสอบสวน สภ.ท่าพระ ร.ต.อ.ปรีดา ใสเลิศ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการคืนรถใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนการสืบสวนหาตัวผู้เกี่ยวข้องกับการรับจำนำรถนอกระบบ อยู่ระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนสถานที่ที่ใช้เป็นโกดังจอดรถนั้น เป็นเพียงการให้เช่าที่ดิน

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า