Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- จังหวัดจันทบุรีอากาศร้อนจัด สุนัขเครียดไล่กัดเด็กถึง 6 ราย เจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบและฉีดวัคซีนให้กับสุนัขและแมว หวั่นเกิดโรคพิษสุนัขบ้า

เมื่อเวลา 09.00น.วันนี้ (30 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาววันเพ็ญ ไพรย์สูตร เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโป่งน้ำร้อน ได้ลงพื้นที่บ้านเครือหวาย ตำบลโป่งน้ำร้อน หลังได้รับแจ้งจาก นายณรงค์ พาลา สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งน้ำร้อน ว่ามีเด็กในหมู่บ้านโดนสุนัขกัดถึง 6 ราย พร้อมกับรีบนำวัคซีนเพื่อไปฉีดให้กับสุนัขและแมวในละแวกใกล้เคียงเพื่อป้องกันในเบื้องต้น

จากการสอบถาม ผู้ปกครองของเด็กที่ถูกสุนัขกัด บอกว่า เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2561 สุนัขที่เลี้ยงไว้ ชื่อเจ้าแดง อายุ 5 เดือน เกิดอาการเครียด ดุร้ายแล้ววิ่งไล่กัดเด็กๆ ที่กำลังจับกลุ่มเล่นอยู่หน้าบ้านทั้ง 6 คน จนได้รับบาดแผลจากการไล่กัดถึง 3 คน เป็นเด็กชาย 1 คน และเด็กหญิง 2 คน ที่เหลือก็เป็นแผลถลอก ผู้ปกครองที่อยู่ใกล้ๆจึงช่วยกันไล่จับสุนัขตัวที่กัดเด็กมาขังไว้ จากนั้นจึงนำเด็กที่โดนกัดไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลโป่งน้ำร้อน เพื่อป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และตอนเช้าในวันถัดมาเจ้าของสุนัขก็ได้นำอาหารไปให้สุนัขที่ขังไว้ ที่กรงพบว่าสุนัขตายโดยไม่ทราบสาเหตุจึงแจ้งไปที่ผู้นำหมู่บ้านประสานให้หน่วยงานเข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นปศุสัตว์อำเภอโป่งน้ำร้อน ได้ตัดหัวสุนัขตัวดังกล่าวเพื่อส่งไปตรวจสอบว่าสุนัขมีเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไม่ พร้อมประสานให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโป่งน้ำร้อน ลงพื้นที่พร้อมนำวัคซีนไปฉีดให้กับสุนัขและแมวที่สัมผัสสุนัขตัวที่ตายในบริเวณนั้น พร้อมประชาสัมพันธ์ให้กับชาวบ้านในพื้นที่นั้นเฝ้าระวังสุนัขและดูอาการทุกตัว ถ้าสุนัขตัวไหนมีอาการแตกต่างไปจากเดิมให้จับขังไว้ก่อนพร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เข้าตรวจสอบ และระวังบุตรหลานให้ห่างจากสุนัขและแมวจนกว่าจะตรวจสอบว่าในพื้นที่ปลอดภัย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า