Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – “ทีมข่าวเวิร์คพอยท์” ได้รับการร้องเรียนจากครอบครัวผู้เสียหายรายหนึ่งในคดี ตร.สังกัดกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ซ้อมทรมานลูกชายให้รับสารภาพคดีวิ่งราวทรัพย์ มีส่วนเกี่ยวข้องในการค้ายาเสพติดในพื้นที่

วันที่ 29 กันยายน 2560 “ทีมข่าวเวิร์คพอยท์” รายงานว่า นายสมศักดิ์ ชื่นจิตร บิดาของผู้เสียหายจากการถูกซ้อมทรมานโดยเจ้าพนักงานในสังกัด เมื่อปี 2552 ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ระบุว่า ตำรวจยศ พ.ต.ท. รายหนึ่ง หนึ่งในจำเลยคดีซ้อมทรมานลูกชาย มีส่วนพัวพันค้ายาเสพติด หลังมีการจับกุุมผู้ค้ายารายใหญ่เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา

ตามบันทึกการจับกุมของกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี พบว่า เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2560 เวลา 21.44 -23.30 น. เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ยึดของกลางเป็นยาบ้า 10,400 เม็ด และยาไอซ์ 10.20 กรัม โดยมีผู้ต้องหา 2 รายคือ นายปราโมทย์ ช่อรัก และ น.ส.ศศิธร ทรัพย์สำรวย

โดยสายลับได้ล่อซื้อยาบ้า 400 เม็ด กับ นายปราโมทย์ จากนั้นได้ขยายผลจับกุม น.ส.ศศิธร ที่นัดหมายมารับเงิน ซึ่งในคืนดังกล่าว มีชายวัย 40 ปี ยศ พ.ต.ท. ได้ขับรถยนต์ฮอนด้า โดย น.ส.ศศิธร ลงจากรถมารับเงิน

สอดคล้องกับภาพจากกล้องวงจรปิดด้านหน้า กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี บันทึกภาพเวลา 23.32 น. ในคืนเดียวกัน พ.ต.ท. ขับรถฮอนด้าคันดังกล่าวมาจอดด้านหน้าอาคาร ก่อนรถเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม 3 คัน ตามสำนวน มาจอดในเวลา 23.53 น. และนำผู้ต้องหามา

จากนั้นเวลา 23.58 น. พ.ต.ท. ขึ้นไปเจรจาต่อในอาคาร จากคำบอกเล่าของเจ้าหน้าที่รายหนึ่งระบุว่า พ.ต.ท. พยายามเจรจาให้ปล่อยตัว โดยใช้อำนาจที่สูงกว่าบังคับให้ชุดจับกุมปล่อยตัว น.ส.ศศิธร หนึ่งในผู้ต้องหา และข่มขู่ว่าหากไม่ปล่อยตัวจะให้ผู้ต้องหาแจ้งข้อหาซ้อมทรมาน

ทั้งนี้ มีข้อมูลของพนักงานชุดจับกุมระบุว่า น.ส.ศศิธร มีความสัมพันธ์เป็นภรรยานอกสมรส กับ พ.ต.ท. รายนี้ มีภาพถ่ายคู่ บันทึกไว้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2559

“ทีมข่าวเวิร์คพอยท์” ได้ตรวจสอบข้อมูลจากกรมขนส่งทางบกถึงการครอบครองรถยนต์ ฮอนด้า ทะเบียน กค 898 พบว่า ผู้ครอบครองในปัจจุบันชื่อ นายอาคม โพธิราช เป็นบิดาของ พ.ต.ท. รายนี้ ซึ่งใช้นามสกุลเดียวกัน

จากข้อมูลทั้งหมด ความเชื่อมโยงยาเสพติดกับเจ้าพนักงานรายนี้ “ทีมข่าวเวิร์คพอยท์” จึงได้สอบถามข้อเท็จจริงกับ พล.ต.ต.ภัสรวินทร์ พงค์ภิภัทราภาคิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี

สำหรับการตรวจสอบ พ.ต.ท. รายนี้ ที่พัวพันยาเสพติด อยู่ในระหว่างการตรวจสอบของผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี ซึ่งมีระยะเวลา 30 วัน ดำเนินการส่งรายงาน เบื้องต้นขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานและหลักฐาน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า