Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตำรวจเชียงรายแถลงการณ์จับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ล็อตใหญ่สุดในรอบปี เป็นยาบ้า 9.4 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 788 กก. โดยเป็นของกลุ่มว้าเหนือและกลุ่มมูเซอ

วันที่ 3 เม.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ค่ายเม็งรายมหาราช อ.เมือง จ.เชียงราย พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ฉลองชัย ชัยยะคำ รองแม่ทัพภาคที่ 3 รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองทัพภาคที่ 3 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 พล.ต.จิรเดช กมลเพ็ชร ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และนายคณิศร ภาพีรนนท์ ผู้อำนวยการส่วนปฏิบัติการข่าวและปราบปรามยาเสพติด 4 ได้ร่วมกัน “แถลงข่าวการจับกุมขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 9,400,000 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 788 กิโลกรัม

โดยการจับกุมในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 22.30 น. ทหารเรือหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขงเขตเชียงราย สถานีเรือเชียงของ ร่วมกับตำรวจเวียงแก่น, ตชด.326, ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง และฝ่ายปกครอง อ.เวียงแก่น ร่วมกันจับกุมในครั้งนี้ โดยมีของกลางรถกระบะ ทะเบียน 1ฒอ 363 กทม. ที่บรรทุกยาบ้า 47 กระสอบ รวม 9,400,000 เม็ด ยาไอซ์ 788 ก้อน จำนวน 788 กิโลกรัม รถกระบะ ทะเบียน บบ 2752 พะเยา รถกระบะ ทะเบียน ผค 4524 เชียงราย

เหตุเกิดที่บ้านไทยเจริญ ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ขณะเจ้าหน้าที่ร่วมกันตั้งจุดสกัด หลังจากทำการตรวจยึดได้แล้ว เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจับผู้ต้องสงสัยได้ เป็นชาย 2 คน และหญิง 1 คน เพื่อทำการสอบสวนและขยายผลถึงขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้

ด้าน พล.ต.ฉลองชัย ชัยยะคำ รองแม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า ยาเสพติดที่ยึดได้ในครั้งนี้เป็นของ กลุ่มว้าเหนือ และ กลุ่มมูเซอ รวมกัน ซึ่งในช่วงนี้จะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดนเข้าสู่ชั้นในของประเทศ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดนเข้มงวด และติดตามขบวนการค้ายาเสพติด รวมไปถึงประสานงานกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อแลกเปลี่ยนด้านการข่าว ในการติดตามขบวนการค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง เพื่อบูรณาการร่วมกันในการกวาดล้างยาเสพติด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า