Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ประเด็นคือ – “ทรัมป์” ทวีตข้อความล่าสุด ชี้ไม่เคยบอกว่าจะโจมตีซีเรียในเวลาใด ขณะที่กองทัพรัฐบาลซีเรีย เข้าควบคุมเขตกูตาตะวันออก ที่ถูกฝ่ายกบฏยึดครองมานานหลายปีได้แล้ว

หลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ จุดกระแสแนวโน้มการเผชิญหน้ากันระหว่างสหรัฐฯ และรัสเซีย เมื่อ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่ทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ขู่จะยิงจรวดที่ทั้งดี, รุ่นใหม่ และฉลาด ไปยังซีเรีย และเตือนให้รัสเซียรอรับมิสไซล์ เพื่อตอบโต้กรณีที่กล่าวหาซีเรียว่า ใช้อาวุธเคมีโจมตีในเมืองดูมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 40 ราย และบาดเจ็บกว่า 500 คนช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายทรัมป์ทวีตข้อความใหม่วานนี้ ระบุว่า “ไม่เคยบอกว่าจะการโจมตีซีเรียจะเกิดขึ้นเมื่อใด อาจจะเร็วๆ นี้ หรืออีกนานเลยก็ได้! เหตุการณ์ใดก็ตาม สหรัฐฯ ภายใต้รัฐบาลของเขา ทำหน้าที่อย่างยอดเยี่ยมในการกำจัดกลุ่มไอซิสในภูมิภาคนี้ แต่ไหนล่ะคำว่า ‘ขอบคุณอเมริกา?’ ” ซึ่งทวีตนี้ ทำให้เกิดความไม่ชัดเจนว่า เขาจะโจมตีซีเรียเมื่อใด

ขณะที่กองทัพรัฐบาลซีเรียยึดคืนเมืองดูมา ชานกรุงดามัสกัส พื้นที่สุดท้ายที่กบฏยังครอบครองอยู่ในเขตกูตาตะวันออกได้แล้ววานนี้ หลังจากรัฐบาลต่อสู้กับกบฏอย่างรุนแรงมานานหลายเดือน

ชาวซีเรียในเมืองดูมา ในเขตกูตาตะวันออก ฉลองหลังรัฐบาลเข้าควบคุมเมืองได้

ชัยชนะของบาชาร์ อัล-อัสซาด ประธานาธิบดีซีเรีย เกิดขึ้นในขณะเขากำลังเผชิญกับคำขู่จากสหรัฐฯ และชาติพันธมิตร ว่าจะใช้มาตรการทางทหาร หลังถูกกล่าวหาว่าใช้อาวุธเคมีโจมตีกลุ่มกบฎและพลเรือนในเมืองดูมา จนมีผู้เสียชีวิตหลายสิบคน ซึ่งซีเรียและรัสเซียจะปฏิเสธเรื่องนี้มาตลอด

ทหารรัสเซียเคลื่อนพลเข้าสู่เมืองดูมา

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า