Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – สุดยอดคุณแม่ สานฝันลูกสาวตัวน้อย 2 คน สั่งซื้อชุดอาชีพมาให้ใส่แบบจัดเต็ม หลังน้องโบนัส และน้องใบพัน มีความใฝ่ฝันโตขึ้นอยากเป็นคุณครูและตำรวจ แถมช่วยเสริมสร้างพัฒนาการให้แก่เด็ก จนน้องใบพัน วัย 3 ขวบ อ่านออกเขียนได้มีพัฒนาการดีกว่าเด็กในรุ่นเดียวกัน

วันที่ 16 เมษายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 58/2 หมู่ที่ 2 ต.บางกุ้ง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นางวรารัตน์ ทองพลึง อายุ 27 ปี กับนายวีระยุทธ ทองพลึง อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นแม่และพ่อของ ด.ญ.ชินันพร ทองพลึง หรือ น้องโบนัส อายุ 5 ขวบ และด.ญ.ชุติกาญจน์ หรือ น้องใบพัน ทองพลึง อายุ 3 ขวบ ต่างชื่นชมลูกสาวทั้งสองคนที่มีความฝันอยากจะเป็นคุณครูเพื่อสอนหนังสือให้กับเด็กๆ ส่วนอีกคนอยากเป็นตำรวจหญิงเพื่อไล่จับผู้ร้าย ซึ่งก่อนหน้านี้คุณแม่ถามลูกๆ ว่าโตขึ้นอยากจะทำอาชีพอะไร ซึ่งน้องโบนัสตอบว่าอยากเป็นคุณครู ส่วนน้องใบพันอยากเป็นตำรวจหญิง

คุณแม่เลยมีไอเดียสั่งซื้อชุดคุณครูและชุดตำรวจมาให้ลูกสาวได้ใส่ ปรากฏว่าลูกสาวทั้งสองคนชื่นชอบมากใส่ไม่ยอมถอด และยังไม่ยอมให้ซักด้วย คุณแม่ต้องคอยหลอกล่อเพื่อจะเอาชุดไปซักรีดแล้วกลับมาใส่ใหม่ เพราะหลังจากได้สวมใส่ชุดที่ชอบแล้ว ลูกสาวทั้งสองคนก็ผลัดกันเล่นเป็นครูและเป็นตำรวจตามแบบที่ตนเองฝัน เล่นกันทุกวัน จนน้องใบพัน วัย 3 ขวบ อ่านออกเขียนได้และมีพัฒนาการดีกว่าเด็กในรุ่นเดียวกันซึ่งเรียนอยู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลนาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โดยมีน้องโบนัสซึ่งเป็นพี่สาว คอยสอนหนังสือให้พร้อมถือไม้เรียวตีหากน้องดื้อ

ขณะที่น้องใบพันก็จะเล่นเป็นตำรวจหญิงคอยช่วยเหลือพี่สาว เช่น เอาของที่หายมาคืน สอนให้ข้ามถนน สอนให้พูดจาไพเราะ ให้รู้จักแบ่งปัน ตามจับพ่อกับแม่และคนอื่นๆ จนสร้างรอยยิ้มให้กับผู้พบเป็นได้เป็นอย่างมาก ซึ่งคุณแม่เห็นว่าลูกสาวทั้งสองคนมีพัฒนาการที่ดีขึ้นในทุกด้าน โดยลูกสาวยังกังวลว่าหากโตขึ้นอีกหน่อย ชุดที่สวมใส่จะเล็กไปก็ยังขอให้คุณแม่ซื้อชุดมาให้ใหม่ และสัญญาว่าจะตั้งใจเรียนหนังสือเพื่อจะสานฝันให้ตนได้เป็นคุณครูกับตำรวจหญิงสมความตั้งใจด้วย

ด้านนางวรารัตน์ ทองพลึง อายุ 27 ปี คุณแม่ของน้องโบนัสและน้องใบพัน ชาว จ.ตรัง กล่าวว่า หลังจากที่ได้คุยกับลูกสาวจึงได้รู้ว่าลูกอยากเป็นอะไร ก็ได้สั่งซื้อชุดมาให้เพื่อเติมฝันให้กับลูกๆ ซึ่งซื้อชุดมาเกือบ 1 เดือนแล้วลูกใส่ทุกวันไม่ให้ซักและจะสวมบทบาทเป็นคุณครูกับตำรวจ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า