Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – อีกครั้งที่นักการเมืองต่างชาติ แสดงความรับผิดชอบ ด้วยการลาออกจากตำแหน่ง หลังตกเป็นข่าวอื้อฉาว ซื้อบริการทางเพศเด็กสาว

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายเรียวอิชิ โยเนยามะ อายุ 50 ปี ผู้ว่าราชการจังหวัดนิงิงาตะ ได้ประกาศลาออก จากตำแหน่ง ผู้ว่าฯ เพื่อเลี่ยงไม่ให้เกิดความวุ่นวาย และแสดงความรับผิดชอบ หลังจาก นิตยสารรายสัปดาห์ “ชูกันบุนชุน” ได้รายงานข่าวเรื่อง เขาเคยซื้อบริการทางเพศจากนักศึกษา ระดับมหาวิทยาลัย ในวัย 20 ตอนต้น ทั้งนี้ โสเภณี ยังคงเป็นอาชีพที่ผิดกฎหมายในญี่ปุ่น แต่บทลงโทษก็ไม่รุนแรงมากนัก

นายเรียวอิชิ โยเนยามะ

นายโยเนยามะ ได้รับเลือกเข้ามาทำหน้าที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดนิงิงาตะ เมื่อปี 2559 หลังจากเขา ชูนโยบายว่า จะหาทางยับยั้งไม่ใช้งานพลังงานนิวเคลียร์ จากโรงไฟฟ้าคาชิวาซากิ – คาริวะ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้สามารถชนะผู้สมัครที่รัฐบาลญี่ปุ่นสนับสนุนได้อย่างหวุดหวิด และนับเป็นผู้ที่ท้าทายนโยบายสนับสนุนการใช้พลังงานนิวเคลียร์ ของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ

สภาผู้แทนราษฎรของญี่ปุ่น แทบไม่เคยลงมติ หรือ เสนอให้มีการถอดถอน ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือ นักการเมืองระดับสูง แต่นักการเมืองญี่ปุ่น มักแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของตนเองแม้เรื่องเล็กน้อย ด้วยการลาออก โดยเมื่อปี 2560 นายมาซาฮิโระ อิมามุระ รัฐมนตรีผู้ดูแลงานฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่่ปุ่น ก็ได้ลาออก หลังจากเขาพูดที่กล่าวในงานเลี้ยง ส.ส.พรรคเสรีประชาธิปไตย และทำให้สาธารณชนไม่พอใจ

ขณะที่ นายชินโซ อาเบะ ดำรงตำแหน่าง นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ระหว่างปี 2549 -2550 ก็ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่างด้วยเหตุผลสุขภาพ และคะแนนนิยมลดลง อย่างไรก็ตามขอบคุณภาพ AFP

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า