Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – พายุถล่มหนัก 9 อำเภอ ใน จ.ลำปาง ติดต่อกัน 5 วัน ทำบ้านเรือนพังเสียหายกว่า 1,500 หลังคาเรือน จนท.เร่งช่วยเหลือ เตรียมประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ

วันที่ 20 เม.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เมื่อหัวค่ำที่ผ่านมา ได้เกิดพายุหมุนพัดถล่ม ในเขต อ.แม่พริก จ.ลําปาง โดยในเขตเทศบาล ต.แม่ปุ มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหมู่บ้าน คือ บ้านต้นธง บ้านโป่งขาม และบ้านท่าไม้

เบื้องต้น เทศบาล ต.แม่ปุ ได้ออกสำรวจความเสียหาย พบว่า มีบ้านเรือนประชาชนเสียหายประมาณ 30 หลังคาเรือน โดยมีบ้านบางหลังถล่มลงมา รายงานข่าวแจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ ที่ จ.ลำปาง มีสภาพอากาศช่วงกลางวันร้อน แต่พอถึงช่วงเย็น ต้องเจอกับพายุลูกเห็บทุกวัน ติดต่อกัน 5 วันแล้ว โดยมีพื้นที่ประสบวาตภัยหลายแห่ง สาเหตุเกิดจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และบางแห่งก็เกิดลูกเห็บตกในพื้นที่ด้วย จึงทำให้บ้านเรือนเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

จากรายงานของสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย จ.ลำปาง ทราบว่า ในช่วงสัปดาห์นี้ จ.ลำปาง มีพื้นที่ประสบวาตภัยแล้ว 9 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองลำปาง อ.วังเหนือ อ.งาว อ.ห้างฉัตร อ.เสริมงาม อ.แม่พริก อ.เมืองปาน อ.แจ้ห่ม และ อ.เถิน มีบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับผลกระทบไปกว่า 1,500 หลังคาเรือน

ล่าสุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ได้ส่งกำลังเข้าไปช่วยเหลือ และซ่อมแซม เพื่อฟื้นฟูบ้านเรือนให้กลับเป็นปกติ และในส่วนของจังหวัดจะนำพื้นที่ประสบภัยที่เกิดขึ้น เข้าที่ประชุมคณะกรรมการระดับจังหวัด เพื่อพิจารณาประกาศให้เป็นเขตการให้ความช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยพิบัติวาตภัยต่อไป อีกทั้งยังได้มีการนำงบประมาณฉุกเฉินของทางราชการมาช่วยเหลืออีกด้วย

โดยความเสียหายส่วนใหญ่ มีทั้งต้นไม้หักโค่นจำนวนหลายต้น ล้มขวางทางถนนสายต่างๆ ของหมู่บ้าน และมีเสาไฟฟ้าหักโค่นจนเกิดไฟดับทั้งหมู่บ้าน ซึ่งเช้านี้ การไฟฟ้าได้เข้าทำการซ่อมแซมแก้ไขเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

ขณะที่ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ นายอำเภอเมืองลำปาง นำถุงยังชีพออกแจกจ่ายชาวบ้านที่ประสบภัยเพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ทหารจะให้การช่วยเหลือกับสิ่งปลูกสร้างที่เป็นสถานที่สาธารณะ หรือบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายมาก และมีผู้สูงอายุ ผู้พิการ ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า