Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- สองผัวเมียคนงานก่อสร้างขับเครนยกเสาปูนเกิดชำรุดขาด เสาปูนหล่นทับกระเด็นใส่เมียตัวเอง บาดเจ็บหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (23 เม.ย. 61) ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ รับแจ้งจากประชาชนว่า มีอุบัติเหตุรถเครนก่อสร้างที่กำลังชักลากเสาปูนเกิดเครนหักขาด ทำให้เสาปูนหล่นลงมาทับร่างคนงานได้รับบาดเจ็บ ในสถานที่เกิดเหตุหลังศาลเจ้าพ่อพญาแล (หนองปลาเฒ่า) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมร่วมกันออกไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

พบร่างคนงานนอนขอความช่วยเหลือ อยู่ในสภาพใบหน้าเต็มไปด้วยเลือด ส่วนตัวเครนของรถคนงานก่อสร้างที่อยู่ในที่เกิดเหตุ คนงานได้เร่งช่วยกันยกออกแล้ว

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ทราบต่อมาชื่อ นางประคอง คุ้มหมู่ อายุ 41 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 215 หมู่ที่ 11 ต.หนองนาแซง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่จึงเร่งเข้าให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน เนื่องจากผู้บาดเจ็บเสียเลือดเป็นจำนวนมาก

ต่อมาสอบถามไปยัง นายแม้ว คุ้มหมู่ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นสามีของผู้บาดเจ็บและเป็นคนงานที่ขับรถเครนก่อสร้างครั้งนี้เอง ให้การว่า ตนได้ขับรถของ บริษัท ชัยภูมิคอนกรีต จำกัด โดยได้นำเสาปูนมาลงไว้ในจุดดังกล่าวมาต่อเนื่องหลายวันแล้ว เพื่อเตรียมไว้สร้างตึกแถว เหมือนปกติทุกวัน แต่ก่อนเกิดเหตุ จู่ๆ เครนที่ดึงเสาปูนกลับขาด หลุดลงมาหวิดทับร่างภรรยาของตนเอง แต่เสาปูนดันแตกหัก กระเด็นใส่จนได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้โชคยังดีที่เสาหล่นลงมา ไม่โดนร่างเต็มๆ จึงได้รับบาดเจ็บไปบางส่วนที่ใบหน้า ก่อนที่ตนเองจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือเป็นการด่วน และรีบแจ้งฝ่ายดูแลรถของบริษัทมาตรวจสอบว่า สาเหตุครั้งนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ และอยากให้ทุกฝ่ายที่ทำงานด้วยกันช่วยกันตรวจสอบระบบความปลอดภัยของรถ หรืออุปกรณ์ที่ใช้งาน มากกว่านี้ด้วย

ล่าสุดโชคยังดีที่ภรรยาของคนงานก่อสร้างขับรถเครนครั้งนี้ไม่ได้รับอันตรายถึงชีวิต แต่ยังต้องรอดูอาการจากแพทย์ที่ รพ.ชัยภูมิ อย่างใกล้ชิด จึงอยากฝากเตือนแคมป์คนงาน หรือบริษัทรับก่อสร้างแต่ละแห่ง ให้หมั่นตรวจสอบอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงานให้มีความปลอดภัยกับผู้ใช้และคนงานเสมอ เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝันเช่นนี้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า