Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือน้องเก๋ ที่ป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ระยะสุดท้าย โดยที่มีสามีและลูกเฝ้าคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ลูกชายเปรย โตขึ้นผมจะเป็นหมอ เพื่อช่วยเหลือคนอื่นๆ

วันที่ 24 เม.ย. 61 ที่ จ.อำนาจเจริญ จากการนำเสนอเรื่องราวของนายเทพประเสริฐ วรรณกาล หนุ่มวัย 28 ปี ที่ลาออกจากงานเพื่อมาดูแลภรรยา น.ส.ศศิมาภรณ์ บุญโท วัย 27 ปีที่กำลังป่วยเป็นมะเร็งต่อน้ำเหลืองระยะสุดท้าย หวังที่จะดูแลภรรยาให้ดีที่สุดในห้วงสุดท้ายที่เหลืออยู่ของชีวิต ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความรักแท้ของทั้งคู่ที่มีต่อกัน เกิดเป็นภาพและเรื่องราวที่น่าประทับใจ จนได้มีการแชร์ภาพของสามีภรรยาคู่นี้กันในโลกโซเซียล

ล่าสุดทีมข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปเยี่ยมครอบครัวของ น.ส.ศศิมาภรณ์ หรือน้องเก๋ อีกครั้ง ซึ่งเมื่อไปถึงเราได้พบกับน้องก๊อต ลูกชายวัย 10 ขวบ กำลังซักผ้าให้น้องเก๋อยู่ ขณะที่บริเวณใต้ถุนบ้านได้มีการปรับปรุงด้วยการนำแผ่นไม้อัดอย่างหนาขนาดใหญ่ มาวางเป็นพื้นเพื่อใช้รองเตียงผู้ป่วย ที่ทาง รพ.อำนาจเจริญ นำมาให้ พร้อมทั้งปรับปรุงบริเวณโดยรอบให้ดูสะอาดสะอ้านมากขึ้น

ขณะที่ทางด้านของน้องเก๋ อาการก็ยังทรุดเหมือนเดิม โดยมีถังออกซิเจนต่อสายเพื่อช่วยให้หายใจสะดวกขึ้น มีนายเทพประเสริฐ สามี คอยดูแลอยู่ไม่ห่าง แม้อาการของน้องเก๋จะทรุดลง แต่มีสีหน้ายิ้มแย้ม เนื่องจากได้เห็นน้ำใจของคนไทยทั่วประเทศ ที่เข้ามาช่วยเหลือ

อีกทั้งวันนี้ทาง รพ.อำนาจเจริญ นำเครื่องผลิตออกซิเจน ที่ได้รับมอบจาก นพ.ปัณณธร เลิศเอกธรรม ผอ.รพ.เสนางคนิคม ที่มีผู้ใจดีนำมาบริจาคให้น้องเก๋ไว้ใช้แทนการไปซื้อออกซิเจนแบบถัง เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย

นายเทพประเสริฐ เปิดเผยว่า ตน น้องเก๋ และลูกชาย รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รับการช่วยเหลือในครั้งนี้ โดยเฉพาะทางด้านคุณสุขสมรวย วันทนียกุล , คุณญาณีนาค เข็มนาค เเละ คุณวันเพ็ญ ตั้งสกุล ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือตั้งแต่เมื่อวานนี้ ด้วยการนำของใช้ที่จำเป็นมามอบให้กับน้องเก๋ มอบทุนการศึกษาให้กับน้องก๊อต ลูกชาย รวมไปถึงมาปรับปรุงพื้นใต้ถุนบ้านให้ดีขึ้น

อีกทั้งวันนี้ทาง รพ.อำนาจเจริญ ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่นำเครื่องผลิตออกซิเจนมามอบให้กับน้องเก๋ พร้อมทั้งสอนวิธีการใช้ให้กับตนในเบื้องต้น ตนและภรรยารู้สึกดีใจมากๆ และได้ปรึกษากันแล้วว่า เงินที่ได้รับจากการบริจาค จะเก็บไว้เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับลูกชาย

ขณะที่ทางด้าน ด.ช.จักรพรรณ วรรณกาล หรือน้องก๊อต ลูกชาย เปิดเผยว่า ทีแรกตนก็ไม่รู้ว่าแม่เป็นอะไร ทำไมถึงต้องไปหาหมอบ่อย พอมารู้ทีหลังว่าแม่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ตนก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะตนเองรักแม่กับพ่อมาก โดยหลังจากที่แม่กลับมาอยู่ที่บ้าน ตนก็ได้ช่วยเหลืองานในบ้านมากขึ้น ด้วยการซักผ้าให้แม่ ดูแลแม่ช่วยพ่อทุกวัน ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในช่วงปิดเทอม จึงทำให้ตนได้มีโอกาสอยู่ดูแลแม่

และตนเองก็ได้สัญญากับแม่ไว้แล้วว่า จะตั้งใจเรียน เพื่อทำให้พ่อกับแม่ภูมิใจ ส่วนอนาคตนั่นโตขึ้นตนอยากเป็นหมอ เพื่อที่จะได้ดูแลรักษาคนอื่นๆ ดูแลช่วยเหลือแม่ของตนในยามที่เจ็บป่วย และตอนนี้ตนก็จะขอใช้เวลาที่มีอยู่ดูแลแม่ เเละช่วยพ่อให้ดีที่สุด เท่าที่ลูกคนหนึ่งจะทำได้

ซึ่งหากผู้ใจบุญต้องการจะช่วยเหลือน้องเก๋ สามารถบริจาคได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาอำนาจเจริญ ชื่อบัญชี นายเทพประเสริฐ วรรณกาล เลขบัญชี 3190926654

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า