Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ –  หนุ่มโรงานวัย 32 ปี เข้าเเจ้งความกับตำรวจ ถูกสาวหลอกให้หมั้น เเต่หลังจากฝ่ายหญิงได้ทรัพย์สินไปเเล้วกว่าครึ่งเเสน ก็หนีหาย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 ต.ค. 60 นายบุญช่วย มูลธรรม อายุ 32 ปี พนักงานช่างเทคนิคบริษัทแห่งหนึ่ง ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สุริยา ผลชู ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง ต.ตลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่าตนเองถูกแม่ค้าขายของออนไลน์หลอกให้จัดพิธีหมั้น และผู้หญิงก็ได้หอบสินสอดหลบหนีไป โดยไม่ให้ตนได้เจอหน้าอีกเลย

นายบุญช่วยได้บอกว่า ตนเองรู้จักกับนางสาวเอ (นามสมมติ) เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 60 ที่ผ่านมา โดยนางสาวเอได้ขายสินค้าอยู่ที่ตลาดโรงเกลือนวนคร ซึ่งหลังจากรู้จักกันได้ไม่นาน นางสาวเอได้พาเข้าบ้านภายในหมู่บ้านไทยธานี ซอย 14 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และเมื่อไปถึงที่บ้าน ทางแม่ของนางสาวเอก็บอกกับตนว่า จะมาคบกันแบบนี้ไม่ได้ และอยากให้ตนเองหมั้นกับลูกสาว ซึ่งตนก็คิดว่าถ้าทางแม่ของนางสาวเอต้องการแบบนั้น ตนก็ยินยอม เพราะเห็นเป็นผู้ใหญ่ทางฝ่ายหญิง

โดยตนได้เสนอเงินหมั้นไปจำนวน 20,000 บาท แต่ทางแม่ของฝ่ายหญิงไม่ยอมบอกว่าต้อง 50,000 บาท เพราะญาติๆ ทางบ้านที่ จ.อุดรธานี บอกมาเช่นนั้น ซึ่งตนก็ยินยอมไปกดเงินมาอีก 30,000 บาท และตกลงหมั้นกันวันที่ 24 ก.ย. 60 ซึ่งคืนก่อนวันหมั้น ตนได้ไปเห็นไลน์ของฝ่ายหญิงที่คุยกับผู้ชายอีกคนหนึ่งในเชิงชู้สาว ซึ่งตนก็ถามว่าจะหมั้นกับพี่แล้ว ทำไมต้องไปคุยกับคนอื่น

ซึ่งทางฝ่ายหญิงก็บอกกับตนว่า ยังไม่ได้แต่งงานกัน จะคุยกับใครก็ได้ และเช้าวันหมั้นตนได้พาญาติๆ มาที่บ้านของฝ่ายหญิงภายในหมู่บ้านไทยธานีซอย 14 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยตนได้เตรียมเงินสด 50,000 บาทสร้อยคอทองคำ 25 สตางค์ มาทำพิธีหมั้น แต่หลังจากที่หมั้นกันเสร็จแล้ว ตนก็ไม่ได้เจอหน้าฝ่ายหญิงอีกเลย เพียงแต่คุยกันทางโทรศัพท์หรือทางไลน์เท่านั้น

และทางแม่ของของนางสาวเอที่บอกกับตนว่า เมื่อหมั้นกันเสร็จแล้ว ก็จะให้ตนเข้าไปอยู่ในบ้าน มาถึงวันนี้ตนก็ยังไม่ได้ย้ายเข้าไปอยู่แต่อย่างใด และก็ไม่เจอแม่ของนางสาวเอด้วย และตนก็ได้พยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับ 2 แม่ลูกคู่นี้จึงพบว่าทั้ง 2 คนมีพฤติกรรมหลอกขายสินค้าออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ต ให้ลูกค้าโอนเงินมาให้ก่อน แต่จะไม่ส่งสินค้าให้ ซึ่งขณะนี้มีคนถูกหลอกแล้วเป็นจำนวนมาก และที่ตนมาแจ้งความวันนี้เพียงอยากจะได้เงินของตนเองคืนเท่านั้น

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า