Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – เกิดเหตุเด็ก 4 พี่น้องลูกครึ่งไทย-สวิต พลัดตกจากระเบียงหอพัก ส่งผลให้เสียชีวิต 1 ราย ที่เหลืออีก 3 ราย บาดเจ็บสาหัส แม่เผย พี่ 3 คนช่วยคว้าน้องคนเล็ก ก่อนพลัดตกทั้งหมด

จากกรณีเมื่อช่วงเวลา 01.30 น. ของวันที่ 1 พ.ค. 61 ภายในหอพักเกศรี เป็นอาคารสูง 4 ชั้น ซอยรามคำแหง 34 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. พบผู้บาดเจ็บเป็นเด็กทั้งหมด 4 รายเป็นพี่น้องกัน ทราบชื่อคือ

    1. ด.ญ.ดีมา พาเมลา นิรันดร์ โบเรล อายุ 11 ขวบ (พี่คนโต) ที่กระดูกขาหักสองข้าง อาการปลอดภัย
    2. ด.ช.ลูก้า ฟรองซัว โบเรล อายุ 10 ขวบ อาการสาหัส อยู่ในห้องไอซียู ม้ามแตก กระดูกหักหลายจุด สมองบวม
    3. ด.ญ.ชนิดา โบเรล อายุ 7 ขวบ อาการสาหัส อยู่ในห้องไอซียู ไม่รู้สึกตัว ม้ามแตก กระดูกหักหลายจุด สมองบวม

และ 4. ด.ช.คนัธชา ริคกี้ นิรันดร์ โบเรล หรือ อเล็กซ์ อายุ 5 ขวบ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลรามคำแหง

https://youtu.be/Akc_hT-XXMU

สอบถาม นายอี๊ด ประกายแก้ว อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นตาของเด็กทั้ง 4 คน บอกว่า เด็กทั้งหมดเป็นลูกครึ่งไทย – สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งลูกสาวเลิกรากับสามีชาวต่างชาติมานานกว่า 4 ปี ก่อนที่จะเข้ามาเช่าอาศัยอยู่อาคารดังกล่าว พร้อมกับเด็กทั้ง 4 คน โดยมีตาและยายช่วยดูแลในช่วงที่แม่ของเด็กต้องไปทำงานในช่วงกลางคืนจนถึงรุ่งเช้า เพื่อหาเลี้ยงดูเด็กทั้ง 4 คน เพียงลำพัง

ก่อนเกิดเหตุ ยายซึ่งอยู่ในห้องพร้อมกับเด็กเห็นว่า ทั้ง 4 คนเข้านอนกันหมดแล้ว จึงได้ออกจากห้องและล็อกประตูจากด้านนอก เพื่อรอให้แม่ของเด็กกลับห้อง กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 01.30 น. เห็นรถมูลนิธิวิ่งเข้ามาในซอย จึงวิ่งตามไปดู กลับเห็นภาพของเด็กทั้ง 4 คน นอนอยู่ ใจแทบสลาย

แม่เผย เด็กตกตึก เพราะช่วยกันคว้าน้องคนเล็ก

ล่าสุด (1 พ.ค. 61) “ทีมข่าวเวิร์คพอยท์” ลงพื้นที่ดูสภาพภายนอกห้องจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ชั้น 4 พบว่ามีการต่อเติมชั้นไม้เชื่อมโครงเหล็กที่ระเบียงออกมา โดยจุดเชื่อมยึดโครงเหล็กด้านขวาได้หลุดออก เหล็กมีสภาพผุ ขึ้นสนิม ผ่านการใช้งานมานานหลายปี

ส่วนช่องระเบียงมีขนาดไม่กว้างพอที่เด็กจะมุดออกมาได้ สอดคล้องกับฝ่ายอาคารและผู้เช่าอาศัยในอาคารเดียวกันยืนยันว่า ช่องว่างระหว่างเสาระเบียงเล็กเกินไปที่ศีรษะเด็กจะมุดได้
จากจุดเกิดเหตุจะเห็นว่า หลังคาระเบียงห้องชั้น 3 ใต้จุดเกิดเหตุขาดเป็นรูโหว่ และดูจากภาพกล้องวงจรปิด จะเห็นว่า เด็กทั้ง 4 คน ร่วงมาในระยะเวลาพร้อมกัน กระแทกกับผ้าใบก่อนร่วงลงสู่พื้น

จากการสอบถามคนในคอนโดฯ ไม่มีคนเห็นเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุ แต่ผู้สื่อข่าวได้พบกับคุณแม่เด็กทั้ง 4 ราย ชื่อ น.ส.รัตติกาล ประกายแก้ว ขณะที่มาเอาเอกสารก่อนเดินทางไปโรงพยาบาล เล่าว่า เธอได้ถามลูกสาวคนโต ที่ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ทราบว่า เมื่อคืนน้องอเล็กซ์ หรือน้องคนเล็กหิว พี่สาวจึงได้ทำอาหารให้ทาน แล้วมาล้างจานที่ระเบียง

โดยน้องคนเล็กน่าจะปีนขึ้นไปนั่งตรงไม้วางคว่ำจานเพื่อรอพี่สาว ประจวบกับจังหวะฝนตกหนัก ไม้กับเหล็กหลุดออกจากกัน น้องอเล็กซ์น่าจะเสียหลัก ทำให้พี่ๆ 3 คน ช่วยกันคว้าน้องไว้ แต่คว้าผิดจังหวะหรือไม่ทัน จึงพากันตกลงมาที่พื้นหน้าคอนโดฯ ทั้งหมด โดยอาการเด็กอีก 2 คน สาหัส แม้ออกจากห้องผ่าตัดมา 1 คน แต่แพทย์ยังไม่ระบุว่าพ้นขีดอันตราย

ทางด้านฝ่ายธุรการอาคาร เปิดภาพกล้องวงจรปิดและเป็นผู้เห็นเหตุการณ์หลังเด็กทั้ง 4 คนตกลงมา และโทร.ขอความช่วยเหลือ เล่าว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้น โดยปกติเด็กทั้ง 4 คน เป็นพี่น้องที่รักกันมาก ช่วยเหลือซึ่งกันและกันมาตลอด พี่คนโตจะดูแลน้องๆ เสมอ และมีกิริยามารยาทพูดจาดีมาก รู้สึกสลดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้

ตอนนี้แม่ประสบปัญหาค่าใช้จ่าย เพราะค่ารักษาสูง แม้ขณะนี้แพทย์ยังคงช่วยด้วยการตีอาการวิกฤติ เพื่อบัตร 30 บาทยังครอบคลุมได้ แต่กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายอื่นๆ ทางสถานีข่าวเวิร์คพอยท์จึงได้เปิดบัญชีระดมทุนช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล เด็กทั้ง 3 คน ผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนรามคำแหง ซอย 28 เลขที่ 243-033451-2 ติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ 09-6795-6271

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า