Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านพักหลังหนึ่งใน ซอยสุขสวัสดิ์ 35 เขตราษฎร์บูรณะ หลังชุดเหยี่ยวดง ขอหมายศาลเข้าตรวจค้นรวบหนุ่มครอบครองสัตว์ป่าไม่ได้รับอนุญาต ด้านเจ้าของงู ยืนยันว่าทำทุกอย่างถูกต้องตามขั้นตอน 

https://youtu.be/vJFv-8gIxYQ

หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดด้านสัตว์ป่า (ชุดเหยี่ยวดง) โดยนายถิรเดช ปาละสุวรรณ นายนุวรรต ลีลาพตะ นายนาวี ช้างภิรมย์ และพวก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ 1362 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส. นำโดยพ.ต.ต.คณพล อุนะพำนัก ร.ต.อ.ประสงค์ แจ่มใส ร.ต.ท.จรัญ รอดประสิทธิ์ ร่วมกันขอหมายค้นต่อศาลอาญาธนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 10 ซอยสุขสวัสดิ์ 35 แยก 7 แขวงราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ

หลังจากทราบว่า มีผู้ได้รับอนุญาตให้ครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองประเภทงู มีพฤติกรรมลักลอบค้าสัตว์ป่าคุ้มครอง (งู) โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีนายพศุตม์พงศ์ (สงวนนามสกุล) ซึ่งพักอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว แสดงตัวเป็นเจ้าของและเป็นผู้นำตรวจสอบโดยได้นำเอกสารการได้รับอนุญาตให้ครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครอง (สป.15) และหนังสือกำกับการจำหน่ายมาแสดง

ผลการตรวจสอบพบสัตว์งูที่ได้รับอนุญาตให้ครอบครองตามแบบ สป.15 จำนวน 2 ชนิด คืองูเหลือมและงูหลาม รวม 9 ตัว 1 ซาก จำนวนตรงกับหลักฐาน งูที่มีหลักฐานว่าซื้อมาจากการเพาะพันธุ์ (มีหนังสือกำกับการจำหน่าย) จำนวน 2 ชนิด คือ งูเหลือมและงูหลาม รวม 7 ตัว จำนวนตรงกับหลักฐาน งูที่นายพศุตม์พงศ์ฯ อ้างว่าได้มาจากการผสมพันธุ์กันเองในกรงเลี้ยงของตน จำนวน 1 ชนิด คือ งูหลาม รวม 10 ตัว และงูต่างประเทศ จำนวน 7 ชนิด ได้แก่ งูอนาคอนดา งูคิงสเนก งูไวท์สเนก และอื่น ๆ รวม 22 ตัว รวมงูทั้งหมด 39 ตัว 1 ซาก มูลค่ารวมประมาณ 1 ล้านบาท

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า