Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจเมืองอุบลฯ บุกค้นแมนชั่น จับแก๊งคนจีน 166 คน ทำการปั่นหุ้นจีน ตร.ผลักดันกลับประเทศ เหตุไม่สามารถจับได้ กฎหมายไทยไม่ระบุความผิด

วันที่ 9 พ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.อุบลราชธานี พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค เข้าตรวจค้นแมนชั่นแห่งหนึ่ง ความสูง 3 ชั้น ตั้งอยู่ถนนชลประทาน-ท่าบ่อ ซอย 15 ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี

หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีกลุ่มชาวจีนทั้งหญิงและชายจำนวนมาก มาเปิดห้องพักอาศัย และผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาใช้บริการเครื่องอินเตอร์เน็ตออนไลน์ไปยังที่ต่างๆ อย่างน่าสงสัย โดยบางรายถึงกับซื้ออาหาร เครื่องดื่มมานั่งรับประทานระหว่างเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

เมื่อเข้าตรวจค้น พบชาวจีน อายุระหว่าง 20-40 ปี จำนวน 166 คน อยู่ในแมนชั่น กำลังออนไลน์อยู่กับเครื่องคอมพิวเตอร์บริเวณชั้นล่าง จำนวน 119 เครื่อง และที่ห้องโถงชั้นที่ 3 มีการติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้อีกจำนวน 76 เครื่อง โดยคอมพิวเตอร์ทั้งหมดมีการลงโปรแกรมใช้ดูตารางหุ้นของตลาดหุ้นในประเทศจีน และติดกับห้องคอมพิวเตอร์ชั้นที่ 3 พบเป็นห้องประชุมขนาดความจุคนได้ 150-200 คน

จึงเข้าควบคุมตัวชาวจีนทั้งหมดไว้ พร้อมขอตรวจสอบเอกสารการเข้าเมืองพบว่า ทั้งหมดมีพาสปอร์ต เดินทางมาจากหลายเมืองของประเทศจีน เพื่อเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศ โดยเดินทางเข้าประเทศไทย เมื่อประมาณต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา

และจากการสอบถามคนจีนเหล่านี้ ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนชาวจีน ให้มาปั่นหุ้น (เทรดหุ้น) โดยให้มาพักอาศัยอยู่ที่แมนชั่นดังกล่าวบริเวณชั้นที่ 2 และชั้นที่ 3 ห้องละ 4 คน และได้ค่าตอบแทนคนละ 15,000 บาท ต่อเดือน ซึ่งได้เข้ามาทำการปั่นหุ้นยังไม่ถึง 1 เดือน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็บุกเข้าตรวจค้น

สำหรับวิธีคือ ก่อนเปิดตลาดหุ้นของประเทศจีนในแต่ละวัน จะมีการประชุม เพื่อรับคำสั่งจากนายทุนให้คนทั้งหมดจับตาไปที่หุ้นตัวไหน หลังจากนั้น จะได้รับคำสั่งให้เข้าไปทำการสั่งซื้อหุ้น โดยแต่ละคนจะได้รับแจกโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พร้อมซิมแบบใช้อินเตอร์เน็ต 6-8 ซิม ต่อคน เพื่อใช้ในการสั่งซื้อหุ้น หลังจากซื้อหุ้นตัวนั้นไปแล้ว ก็จะได้รับคำสั่งให้ทำการขายหุ้น เมื่อหุ้นมีราคาสูงขึ้นแล้ว โดยแต่ละวัน กลุ่มคนจีนเหล่านี้มีหน้าที่ทำตามคำสั่งจากนายทุน ที่จะโทรศัพท์สั่งการเข้ามาผ่านหัวหน้าสาย

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดกับกลุ่มคนจีน เนื่องจากไทยยังไม่มีกฎหมายการปั่นหุ้นข้ามประเทศ จึงได้ทำบันทึกปากคำและทำประวัติคนจีนกลุ่มนี้ ก่อนผลักดันออกนอกประเทศ เมื่อครบกำหนดวันเดินทางเข้ามาอยู่ในประเทศไทยแล้ว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า