Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พายุฝนพัดถล่ม 5 หมู่บ้าน ที่บุรีรัมย์ บ้านเรือนประชาชาชนและโรงเรียนเสียหายยับ ต้องประกาศเลื่อนวันเปิดภาคเรียนออกไป เนื่องจากห่วงความปลอดภัยของนักเรียน

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุพายุฝนพัดกระหน่ำและลมกรรโชกแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดบุรีรัมย์ ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในหลายพื้นที่ถูกพายุพัดเสียหาย โดยที่ ต.ศรีสตึก อ.สตึก พายุฝนและแรงลมได้พัดเอาหลังคาบ้านสังกะสีปลิวหลุดเสียหาย รวมถึงเสาไฟฟ้าหลายต้นล้มระเนระนาด ทำไฟฟ้าดับทั้งตำบลนาน 2 ชั่วโมง ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นล้มขวางถนนในหมู่บ้าน ชาวบ้านสัญจรผ่านไปมาลำบาก

ขณะที่อาคารหอประชุม โรงเรียนบ้านคูขาด หมู่ 6 ต.ศรีสตึก ถูกลมพัดหอบลงมากองบริเวณสวนไร่มันสำปะหลังของชาวบ้าน ต้นสนขนาดใหญ่ อายุเกือบ 100 ปี ได้หักโค่นล้มทับศาลาที่พัก อนุสรณ์ 80 ปี ของโรงเรียน ได้รับความเสียหาย โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นางเพลินจิตร นัดกล้า ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคูขาด กล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อน ฝนตกและลมกรรโชกแรง ภายในโรงเรียนนานกว่า 30 นาที จนทำให้ไฟฟ้าดับทั้งโรงเรียน หลังพายุฝนและลมสงบจึงได้ออกตรวจตราตามอาคารเรียน พบว่าหอประชุมหลังคาโดนลมพายุพัดหอบปลิวหายไป ศาลาที่พักถูกต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นล้มทับได้รับความเสียหาย เสาไฟฟ้าล้มและต้นไม้ในสวนพฤษกศาสตร์โค่นล้มหลายต้น จึงรายงานให้ทาง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 ทราบ ซึ่งคาดว่ามูลค่าความเสียหายมากกว่า 5 แสนบาท จะต้องซ่อมแซมอาคาหอประชุมและเครื่องเสียงของโรงเรียนที่พังเสียหาย

ส่วนเด็กนักเรียน 200 คน จะยังไม่ให้มาโรงเรียนในช่วงนี้ จนกว่าทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจะมาติดตั้งเสาไฟฟ้าที่ล้มให้เรียบร้อยเสียก่อน และทำการตัดต้นไม้ใหญ่ 3 ต้น ที่โค่นล้มขวางอยู่ในโรงเรียนให้เสร็จเรียบร้อย เพราะห่วงความปลอดภัยของเด็กนักเรียนเป็นสำคัญ ซึ่งต้องหารือคณะครู กับกรรมการสถานศึกษาอีกครั้ง โดยคาดว่าจะสามารถเปิดทำการเรียนการสอนให้เด็กนักเรียนมาโรงเรียนได้ตามปกติ ในวันที่ 21 พ.ค.นี้

และจากการสำรวจพบว่า บ้านเรือนประชาชนและโรงเรียนที่ได้รับความเสียหายจากพายุ มีทั้งหมด 5 หมู่บ้าน ถูกพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำพังเสียหายกว่า 20 หลังหลังคาบ้านปลิวไปไกลกว่า 100 เมตร อีกทั้งมีต้นไม้หักโค่นล้มทับสายไฟฟ้าหลายต้น จึงรายงานให้ทางนายอำเภอสตึก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และผู้ว่าราชการจังหวัด รับทราบแล้ว เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อไป

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า