Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

คอหวิดขาดซ้ำรอยสาวเมืองขอนแก่น หลังหนุ่มวัย 19 ถูกสายไฟเกี่ยวคอพันจนรถล้ม เคราะห็ดีสวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด 

วันที่ 16 พ.ค.61 เวลา 08.40 น. ร.ต.อ.เสถียรพงษ์ อ่อนสีทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุสายไฟฟ้าที่พาดผ่านข้ามคลองชลประทานเกี่ยวพันคอผู้ใช้รถจักรยานยนต์จนล้มลงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ห่างจากถนนสายหลัก บ้านโพธิ์-แหลมประดู่ จากใต้สะพานยกระดับข้ามทางรถไฟดอนสีนนท์ไป ประมาณ 500 เมตร พื้นที่ ม.3 ต.หนองตีนนก อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน กธข-789 ฉะเชิงเทรา นอนล้มตะแคงข้างอยู่ที่กลางถนน สภาพถูกสายไฟฟ้าพันที่ล้อรถด้านหน้าจนรุงรัง ตัวรถได้รับความเสียหายชิ้นส่วนแตกหลายจุด พบนายธีรพัฒน์ จิตตะวิกุล อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ม.1 ต.หนองตีนนก อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณปลายคาง ข้อมือ ท่อนแขนทั้งสองข้าง และขาขวา ก่อนที่จะถูกช่วยเหลือนำส่งไปทำการรักษายังที่ รพ.บ้านโพธิ์

จากการสอบถามนายธีรพัฒน์ เล่าว่า ขณะที่กำลังจะขับรถออกไปทำงานยังเขตตัวเมืองฉะเชิงเทรา ได้ขี่รถจักยานยนต์คันดังกล่าว ออกมาจากบ้านตามปกติบนถนนสายเลียบคลองชลประทานห่างจากบ้านพักประมาณ 1 กม. ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะมีสายไฟฟ้าที่ขึงพาดผ่านข้ามคลอง และถนนห้อยต่ำลงมาจนถึงระดับคอคนขับรถจักยานยนต์พอดีมาก่อน

ตนถูกสายไฟดังกล่าวเกี่ยวคอรูดไปตามปลายคางจนดีดกลับทำตัวรถหมุนคว่ำล้มลง แต่เคราะห์ดีที่ตนสวมใส่หมวกนิรภัยมาแบบเต็มใบ จึงช่วยชีวิตเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด

นายธีรพัฒน์กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาเคยได้ยินแต่ข่าวเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นในพื้นที่อื่นอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะมาเกิดขึ้นกับตนเอง ทั้งที่เส้นทางสายนี้ตนได้ขับรถผ่านใช้เส้นทางทุกวัน ก็ไม่เคยมีสายไฟตกหย่อนหรือห้อยย้อยลงมาต่ำใกล้กับพื้นถนนมาก่อนเลย

จึงอยากฝากบอกไปถึงยังทางเจ้าของโครงการหมู่บ้านจัดสรร ที่เข้ามาดำเนินการทำโครงการหมู่บ้านในพื้นที่ให้ช่วยดูแลสายไฟฟ้าที่โยงข้ามผ่านถนนที่มีชาวบ้านและประชาชนต้องใช้ขับรถผ่านไปมาอยู่ทุกวันให้ดีกว่านี้

และเป็นเส้นที่รถใช้ความเร็ว โดยเมื่อเช้าตนขับมาที่ความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. เมื่อถึงจุดเกิดเหตุก็เห็นสายไฟในระยะกระชั้นชิดแล้วจนทำอะไรไม่ทัน จึงอยากให้มาแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย

ด้าน ร.ต.อ.เสถียรพงษ์ กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งได้ไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ได้พบว่าสายไฟฟ้าที่ทางโครงการหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ได้ทำการลากโยงข้ามผ่านคลองชนประทานและถนนสายเลียบคลองดังกล่าว ซึ่งเป็นการทำไว้โดยไม่ได้มาตรฐานเป็นเพียงเสาไม้ค้ำไว้ให้สูง แล้วมีสายไฟนั้นหย่อนตกลงมาอยู่ในระดับที่ไปเกี่ยวคอคนขับรถจักรยานยนต์ทำให้รถล้มจึงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

ซึ่งจะทำการเรียกตัวผู้เกี่ยวข้องกับโครงการหมู่บ้านจัดสรรแห่งนี้มาสอบสวน ว่าจะเข้าข่ายของการกระทำโดยประมาทหรือไม่ และจะทำการเรียกให้ทั้งสองฝ่ายมาทำการเจรจาตกลงชดใช้ค่าเสียหายให้แก่กันต่อไปอีกครั้ง

 

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

สาวขี่ จยย. เกี่ยวสายเคเบิ้ล คอขาด

หวิดคอขาด! สาวขี่จยย.ถูกสายอินเตอร์เน็ตฟาดตัวตกข้างทางเจ็บ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า