Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

Mensa องค์การอัจฉริยะ ที่ประเทศอังกฤษ รับเด็กหญิงชาวไทย วัย 4 ขวบ มีไอคิวสูง 135 เข้าเป็นสมาชิกเเล้ว  

สมาชิกเว็บไซต์ pantip ใช้ชื่อว่า ป๊าเค ได้มีเผยแพร่ข้อมูลบอกเล่าเรื่องราวของ ด.ญ.ฐิติกา ทวียศ หรือ น้องอุ้ม อายุ 4 ขวบ ผู้เป็นลูกสาวว่า ได้รับการตอบรับเข้าเป็นสมาชิกองค์การ Mensa เมื่อเดือน มี.ค. 61 โดย Mensa ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ.1946 โดย แลนซีลอต ลีโอเนล แวร์ และ โรแลนด์ เบอร์ริลล์ ที่เมืองออกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ มีวัตถุประสงค์ในการพิสูจน์และเสริมสร้างสติปัญญาของมนุษย์ เพื่อประโยชน์ของมนุษยชาติ ซึ่งผู้ที่เข้าเป็นสมาชิกขององค์การนี้ได้ จะต้องมีระดับไอคิวอัจฉริยะ สูงติดอันดับหัวกะทิใน 2% ของโลก

Mensa จะใช้การทดสอบเวนชเลอร์ (Wechsler Preschool and Primary Scale of Intelligence) ซึ่งเป็นข้อสอบวัดระดับไอคิวที่ได้รับการยอบรับในระดับสากล ทดสอบเด็กที่อายุต่ำกว่า 14 ปี ภายใต้การดูแลขอนักจิตวิทยาการศึกษาเด็ก ที่ขึ้นทะเบียนอย่างเป็นสากลเท่านั้น

ซึ่งผลทดสอบระบุว่า น้องอุ้มมีไอคิวสูงถึง 135 ในขณะที่คนทั่วไปจะมีระดับไอคิว 90 – 110 ส่วนไอสไตน์ อัจฉริยะชื่อดังระบือโลก มีระดับไอคิว 140

แต่เมื่อตอนแรกเกิด น้องอุ้มป่วยเป็นโรค PPHN หรือโรคภาวะความดันเลือดในปอดสูงในทารกแรกเกิด จนต้องอยู่ใน หอผู้ป่วยทารกแรกเกิดระยะวิกฤต นานถึง 67 วัน และหยุดหายใจ จนแพทย์ต้องปั๊มหัวใจขึ้นมาใหม่

และเมื่อน้องอุ้มหายป่วย พ่อกับแม่ก็ได้เปิดเพจเฟซบุ๊กชื่อ Little Fighter เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่พ่อแม่ที่มีลูกป่วยเป็นโรคนี้

ผู้โพสต์ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับน้องอุ้มว่า เป็นเด็กน้อยหน้าตาน่ารัก รักการอ่านเป็นชีวิตจิตใจ อีกทั้งยังหลงใหลในสิ่งมีชิวิตใต้ทะเลเป็นอย่างมาก ได้ฉายแววเด็กอัจฉริยะตั้งแต่ยังแบเบาะ เช่นพูดคำแรกในวัย 10 เดือน และอ่านหนังสือได้อย่างคล่องแคล่วตั้งแต่อายุยังไม่ 2 ขวบ

ขณะนี้น้องอุ้มกำลังเรียนอยู่ในชั้นอนุบาล K4 (เทียบเท่าอนุบาล 2) ในโรงเรียน International Community School ย่านบางนา โดยน้องอุ้มมีความใฝ่ฝันว่า อยากเป็นนักชีววิทยาทางทะเล และสัตวแพทย์

ข้อมูลเเละภาพจาก pantip : ฮือฮา! เด็กไทยวัย 4 ขวบ ได้รับเข้าเป็นสมาชิกใหม่คลับอัจฉริยะของสหราชอาณาจักร (MENSA) , FB : Kay Thaweeyot

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า