Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“ประวิตร วงษ์สุวรรณ” ขอจะโจมตีคสช.ใช้ข้อเท็จจริง ลั่น 4ปีไม่ดีจริงอยู่ไม่ได้ ขณะที่ ทีมโฆษกคสช. เผยเจ้าหน้าที่เตือนแกนนำพรรคเพื่อไทยแล้ว แต่ไม่ฟัง ยังดื้อจัดแถลงข่าว

วันนี้ (18 พ.ค. 61) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะรองหัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์กรณีฝ่ายกฎหมายคสช.ดำเนินคดีกับแกนนำพรรคเพื่อไทยจากการแถลงข่าวประเด็น 4 ปีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ว่า เจ้าหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการ ส่วนที่การแถลงข่าวก่อนหน้านี้ไม่ถูกดำเนินการอาจเพราะเจ้าหน้าที่ดูว่า ไม่ผิด ยืนยันเรื่องทั้งหมดเจ้าหน้าที่เป็นผู้พิจารณาว่า ทำผิดต่อคำสั่งคสช.หรือไม่ ตนไม่เกี่ยวข้อง

เมื่อถามว่า หลังจากนี้พรรคการเมืองแต่ละพรรคแถลงข่าวอะไร จะมีการจับตามากขึ้นใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องดูทุกพรรคทุกที่ ถ้าแถลงอะไรที่ขัดคำสั่งคสช. แสดงว่า คำสั่งที่ออกมาไม่มีประโยชน์

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวด้วยว่า “คสช.ทำงานมาตลอด ถ้า 4 ปีไม่ดีจริง อยู่ไม่ได้”

เมื่อถามว่า ที่ถูกจับเพราะแถลงโจมตีคสช. แต่ถ้าพรรคไหนชื่นชมก็ไม่มีปัญหา พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่เห็นมีใครชม เขาแค่สนับสนุน และหากจะโจมตี ขอให้โจมตีในข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ไม่ใส่สิ่งที่คิดไปเองว่า จะทำให้ประเทศเกิดอันตราย

  • ทีมโฆษก คสช.บอกเตือนแกนนำเพื่อไทยแล้วแต่ไม่ฟัง

ขณะที่ พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ในฐานะทีมโฆษกคสช. เปิดเผยว่า ฝ่ายกฎหมาย คสช.ทำตามหน้าที่ โดยไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพราะเห็นว่า การแถลงข่าวของแกนนำพรรคเพื่อไทยกระทำผิด คำสั่งคสช.และกฎหมาย

ทั้งนี้ ทีมโฆษก คสช.เชื่อว่า การดำเนินการของคสช. จะไม่ทำให้สถานการณ์บานปลาย โดยคสช.พยายามรักษาให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย หากมีการยุยง ปลุกปั่น หรือมีการกระทำใดที่ขัดคำสั่ง คสช.ก็ต้องร้องทุกข์กล่าวโทษ ยืนยันว่า ทำตามหน้าที่ไม่ได้กลั่นแกล้ง หรือเลือกปฏิบัติ

ภาพจาก @PheuThaiParty

“ในวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับแกนนำพรรคที่กำลังรวมเพื่อแถลงข่าว ซึ่งทางคสช.ยังไม่ได้อนุญาตให้จัดกิจกรรมทางการเมือง ทางเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงแล้วว่า จะเกิดอะไรขึ้น แต่ทางแกนนำพรรคยังยืนยันจะขึ้นเวทีร่วมกันแถลงข่าว จะเห็นว่า ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ปล่อยให้เขาทำ แต่ทางแกนนำไม่ยอมยกเลิกกิจกรรมดังกล่าว” พล.ต.ปิยพงศ์ ระบุ

(แกนนำพรรคเพื่อไทย 17 พ.ค. 2561)

  • เปิด 8 รายชื่อแกนนำเพื่อไทยถูกดำเนินคดี

สำหรับ แกนนำพรรคเพื่อไทยที่คสช.แจ้งความดำเนินคดี มีทั้งหมด 8 คน ประกอบด้วย นายวัฒนาเมืองสุข, นายจาตุรนต์ ฉายแสง, นายชูศักดิ์ ศิรินิล, นายนพดล ปัทมะ, นายชัยเกษม นิติสิริ, นายภูมิธรรม เวชยชัย (รักษาการ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย), พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ (รักษาการ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย) และนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ในความผิดกรณีร่วมกันชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์

  • ฝ่ายกฎหมายเพื่อไทยขู่ฟ้องกลับ

ด้าน นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานฝ่ายกฎหมาย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จะรอพนักงานสอบสวนว่า จะมีการตั้งข้อหาใดบ้าง หากเห็นว่า มีการตั้งข้อหาที่รุนแรงเกินไป ก็จะต้องใช้สิทธิทางกฎหมายดำเนินคดีกลับ เพื่อปกป้องสิทธิ์เช่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คสช.แจ้งเอาผิด ‘เพื่อไทย’ 4 ข้อหา-ประวิตร ชี้ 4 ปี ทำให้บ้านเมืองสงบ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า