Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

 

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายมั่นคง ให้ความมั่นใจสามารถดูแลสถานการณ์ หลังกลุ่มคนอยากเลือกตั้งประกาศ จะนอนค้างคืนที่ ม.ธรรมศาสตร์วันนี้ ก่อนเดินมาชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ครบรอบ 4 ปี คสช. 22 พฤษภาคม

วันนี้ (21 พ.ค. 61) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีการประกาศชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันครบรอบการเข้ามาบริหารงาน 4 ปี ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.มั่นใจว่า เจ้าหน้าที่จะสามารถดูแลสถานการณ์ให้สงบเรียบร้อยได้ เช่นเดียวกับที่เคยดูแลมาโดยตลอด 4 ปี และขอให้สื่อมวลชนไม่เสนอข่าวในเชิงที่จะทำให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง

“ไม่ต้องห่วง เจ้าหน้าที่ไม่ให้มา เพราะเรามีกฎหมายอยู่” รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ระบุ

พล.อ.ประวิตร ยังยืนยันว่า ทางการข่าวมีรายงานของกลุ่มหัวรุนแรง หรือ แดงฮาร์ดคอร์ จะผสมโรงเข้ามาหลังเจ้าหน้าที่ยึดอาวุธได้ แต่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดเรื่องการยึดอาวุธ พร้อมยืนยัน อนุญาตให้กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ทำกิจกรรมอยู่ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์เท่านั้น

ห้ามเคลื่อนออกมาที่ทำเนียบรัฐบาลเด็ดขาด !!

(แฟ้มภาพ)

ส่วนกระแสข่าวกลุ่ม กปปส. จะนัดชุมนุม “คนไม่อยากเลือกตั้ง” ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันที่ 27 พฤษภาคม พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า มีการส่งข่าวกันในสื่อโซเซียล แต่การชุมนุมไม่สามารถเคลื่อนย้าย หรือ เดินขบวนได้ และไม่ต้องห่วงว่า จะเกิดการปะทะกัน เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ให้เดินออกจากพื้นที่ที่กำหนดไว้ทั้งสองกลุ่ม

“เอาอยู่ ผมเอาอยู่มา 4 ปีแล้ว คุณอย่าไปเขียนอะไรกันให้มาก อยู่ที่คุณเขียนกันนั่นแหล่ะ” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ส่วนการรักษาความปลอดภัยที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ มีรายงานว่า ได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ใช้กำลังตำรวจสันติบาล เข้าประสานการทำงานกับกองสถานที่และรักษาความปลอดภัย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังมีกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน แบ่งเป็นกองร้อยอยู่บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล นอกจากนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งด่านความมั่นคงทั่วประเทศ เพื่อตรวจสอบการพกพาอาวุธป้องกันมือที่ 3

  • นปช. ออกแถลงการณ์ 4 ปี คสช.

ขณะที่ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ออกแถลงการณ์ในวาระครบรอบ 4 ปี คสช. มี 5 ข้อเรียกร้อง

  1. ต้องคืนอำนาจให้ประชาชนโดยเร็ว จัดการเลือกตั้ง อย่าช้าที่สุดเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562
  2. ยกเลิกคำสั่ง คสช.ที่ลิดรอนสิทธิเสรีภาพประชาชน และสื่อมวลชน
  3. ยกเลิกคำสั่งที่ห้ามพรรคการเมือง นักการเมือง ทำงานการเมือง
  4. ยุติการแทรกแซงครอบงำองค์กรอิสระ
  5. เร่งปัจจัยที่จะทำให้เกิดการปรองดองอย่างแท้จริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อ

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า