Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กรมการขนส่งทางบกแนะเจ้าของรถใหม่ป้ายแดง เตรียมเอกสารหลักฐานครบถ้วนถูกต้อง สามารถจดทะเบียนรถใหม่แล้วเสร็จภายในวันเดียว เตือนห้ามใช้ป้ายแดงเกิน 30 วัน นับตั้งแต่วันรับรถ

นายจงรักษ์ กิจสำราญกุล รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2561  กรมการขนส่งทางบกดำเนินมาตรการเข้มงวดกวดขันการใช้ป้ายแดงอย่างเข้มข้นจริงจัง เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสและเป็นช่องว่างให้กลุ่มมิจฉาชีพนำรถไปใช้ก่อปัญหาอาชญากรรมที่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยและยากต่อการควบคุมกำกับดูแลการใช้รถใช้ถนน ที่อนุญาตให้ใช้ป้ายแดงได้เป็นการชั่วคราวไม่เกิน 30 วัน นับจากวันรับรถ ซึ่งเป็นช่วงเวลาไว้สำหรับให้เจ้าของรถดำเนินการจดทะเบียนรถให้เรียบร้อย

โดยกรมการขนส่งทางบกพร้อมอำนวยความสะดวก และยืนยันในการกระบวนการขั้นตอนจดทะเบียนรถ หากมีเอกสารหลักฐานครบถ้วนสามารถดำเนินการจดทะเบียนรถได้แล้วเสร็จภายใน 1 วันทำการ ได้แก่

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนเจ้าของรถ
  • หนังสือแจ้งจำหน่ายจากบริษัทผู้ผลิต
  • สัญญาซื้อขาย
  • สัญญาเช่าซื้อ
  • ใบเสร็จรับเงินและใบกำกับภาษี
  • หลักฐานการประกันภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535
  • แบบคำขอจดทะเบียนรถรวมทั้งหนังสือมอบอำนาจ (กรณีที่มอบอำนาจให้บุคคลอื่นดำเนินการแทน)

และนำรถเข้ารับการตรวจสภาพเพื่อความถูกต้อง ดังนั้นหากเจ้าของรถเตรียมเอกสารดังกล่าวให้ครบถ้วนและดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว จะได้รับแผ่นป้ายทะเบียนรถและเครื่องหมายการเสียภาษี (ป้ายวงกลม) เพื่อนำไปติดที่รถทันที

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมการขนส่งทางบกขอให้เจ้าของรถดำเนินการจดทะเบียนรถให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อไม่ต้องใช้รถป้ายแดงซึ่งอาจเป็นปัญหาในการติดตามตรวจสอบกรณีรถสูญหาย และเพื่อความสะดวกปลอดภัยในการใช้งาน โดยสามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการเตรียมหลักฐาน ขั้นตอนและระยะเวลาในการดำเนินการ หรือดาวน์โหลดและพิมพ์แบบคำขอเพื่อนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ผ่านแอปพลิเคชัน DLT eForm iFound เพิ่มความสะดวกรวดเร็ว ดาวน์โหลดโดยตรงจาก Play Store: https://goo.gl/tjzQtb หรือ App Store: https://goo.gl/UQKDAa หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดจากสื่อประชาสัมพันธ์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.1584

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า