Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

โซเชียลร้อนฉ่า เมื่อมีผู้โพสต์ภาพที่ถูกคนขับรถตู้ วินพาต้า – ไทรน้อย ทำร้าย พร้อมเล่าเหตุการณ์ความฉุนเฉียวของป้าคนขับ ขณะที่ชาวโซเชียลต่าง inbox ให้ความช่วยเหลือตามหารายละเอียดของมนุษย์ป้าคนขับ เพื่อให้มารับผิดชอบและดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 29 พ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเรื่องราวทะเลาะวิวาทที่ทำเอาโลกโซเชียลร้อนฉ่า เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Debuildla Enchante ได้โพสต์ภาพบาดแผลที่ตนเองถูกคนขับรถตู้ เพศหญิง วินรถตู้พาต้า – ไทรน้อย ทำร้ายร่างกาย โดยเล่าเหตุการณ์ระบุเป็นข้อความว่า

“มีเรื่องจะเล่าให้ฟัง…
เมื่อสักครู่เราขึ้นรถตู้ “วินพาต้า-ไทรน้อย” ขึ้นจากบางใหญ่ ซึ่งโดยปกติค่ารถมาลงตรงบ้านเราก็แค่ 10 บาท หลังจากคนสุดท้ายขึ้นรถมาแล้วรถถูกขับออกไป นางก็บอกว่าจะลงป้ายหน้า อิป้าคนขับตะโกนบอกว่า “15 บาท จะเก็บ 15 บาท” พอ ผดส.ลงรถไปเรียบร้อยอิป้าก็ขับไปบ่นไป “ป้ายเดียวกระแดะขึ้นรถตู้ กูไม่เก็บเท่าถึงไทรน้อยก็บุญแล้ว รถสองแถวมีเยอะแยะไม่ขึ้น ปิดประตูครั้งเดียวกูก็ขาดทุนแล้ว” นี่ก็เตรียมใจละ ยังไงกูก็จะจ่าย 10 บาท แล้วนั่งหน้าประตูด้วย กะว่าเปิดประตู ลงรถ จ่ายเงิน จบ ถ้าจะด่าก็จะบอกว่าปกติขึ้น 10 บาท

พอถึงป้ายที่เราต้องลง รถจอดเราก็พยายามเปิดประตูแล้ว แม่งซวย เหมือนปุ่มล็อกมันไปโดนล็อกอะ เลยเปิดประตูไม่ได้ เราเลยยื่นเงินไป อิป้าถามว่าขึ้นมาจากไหน ก็บอกว่าบางใหญ่ ตามที่คิด “15 บาท” เลยตอบกลับไปว่าปกติขึ้น 10 บาท แม่งก็บอกว่า “15 บาทหมด ถ้าไม่ใช่ก็ไปขึ้นวินอื่น วินนี้ 15 บาท” เลยบอกไปว่าปกติขึ้นวินนี้ก็ 10 บาท ไม่งั้นก็แปะป้ายไว้เลยค่ะ แม่งบอก “ไม่จำเป็น” สุดท้ายเรายอมจ่าย 15 บาท พร้อมปิดประตูแม่งแบบสุดแรง (ขาดทุนนักใช่มั้ยประตูมึงอะอิ…) แล้วก็เดินไปรถแม่ที่จอดรออยู่

สักพักเสียงอิป้าโวยวายทิ้งรถไว้แล้ววิ่งตามกูมาจิกแขน บอกมึงไม่พอใจอะไรประตูกู มึงเป็นไรกับประตูกู มึงพูดมาสิ แล้วแม่งก็จิกผมตรงข้างๆ หูเรา (ไม่แรง) นี่ก็เลยมองหน้านิ่งๆ ใส่ไป สักพักแม่งก็ปล่อยมือ เราก็เลยเดินไปหาแม่ แม่งก็ตะโกนด่าๆ สารพัดสัตว์ เลยหันกลับไปมองอีกสักรอบสวยๆ อิควายยย ถ้าของกูไม่เยอะนะอิป้า อิ…ราก พอเดินไปถึงแม่ แม่ก็ลงรถมาดูด้วยความงง แล้วก็มี ผญ.คนหนึ่งวิ่งเข้ามาถามเราว่าอะไรเป็นยังไง พอยื่นแขนให้นางดูว่าอ่อเค้าจับแขนนิดหน่อย… อ่าวอิ…ไม่นิดละมั้ง555555 ผญ.คนนั้นก็บอกทำไมหนูไม่ตบมัน พี่กำลังเดินมาแต่มาไม่ทันบลาๆๆ เจ็บนิดหน่อยก็ถือว่าคุ้มอยู่ ประตูมันน่าจะพังเร็วขึ้นมั้ง 5555 ป.ล. โดยปกติเป็นคนไม่ชอบรูปบาดแผลใดๆ แต่ขอลงเป็นอุทาหรณ์หน่อยแล้วกัน
ป.ล. 2 ดูทะเบียนไม่ทันจริงๆ ปล่อยแม่งไป

Update 28/5/18 11.15 pm
เราไปแจ้งความมาเรียบร้อยแล้วนะคะ สรุปว่าแจ้งความแบบดำเนินคดี ที่ สน.คนเยอะมาก เพิ่งจะเคลียร์เสร็จ พรุ่งนี้จะไปตรวจร่างกายตามกระบวนการค่ะ ตอนนี้ยังขาดข้อมูลทะเบียนรถ คนขับ คือขาดทุกอย่าง เราไม่มีข้อมูลอะไรเลย รู้แค่ว่าเป็นมนุษย์ป้า ผู้หญิง ผมสั้นเกือบบ่า ผมดำ อายุราว 50 สูงประมาณ 157 ซม. ถ้าได้ข้อมูลแล้วว่าจะแจ้งทางขนส่งดำเนินการต่อด้วยค่ะ

Update 29/5/18 08.03 am
มาตรวจร่างกายตามใบนำส่งตรวจของ ตร.เรียบร้อย ทาง รพ.จะส่งเอกสารไปที่ สน.เอง ส่วนเราก็คงต้องตามหาข้อมูลป้าต่อไป ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่ ib มานะคะ เราจะนำไปใช้เป็นข้อมูลประกอบต่อไปค่าาา ?

Update 29/5/18 10.02 am
ตอนนี้เราได้ข้อมูลเพิ่มเติมมาแล้วค่ะ
1. รูปที่ชัดเจนของป้าคนขับ ชัวร์ 100% คนนี้แน่นอน
2. รถตู้เป็นวิน “พาต้า – ไทรน้อย” ผู้ประสานงานของทางวิน ib เรามาขอข้อมูลและช่วยหาข้อมูลด้วย และตอนนี้แจ้งว่าจะเรียกป้าแกคุยก่อนค่ะ
3. เราได้เลขทะเบียนรถมาแล้วค่ะ มีคน ib มาแจ้ง แต่เราไม่ทราบว่าจะต้องตรวจสอบยังไงว่าใช่คันเดียวกันหรือไม่ หากใครพอทราบรบกวนด้วยนะคะ”

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ ชาวโซเชียลต่างก็เข้ามาแชร์เรื่องดังกล่าวกันออกไปกว่า 1.7 พันแชร์ โดยชาวโซเชียลที่เคยพบเจอมนุษย์ป้าคนขับรถตู้ดังกล่าว ต่างก็เข้ามาแสดงความเห็นสนับสนุนเจ้าของโพสต์ และให้กำลังใจ พร้อมวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของคนขับรถตู้คันดังกล่าวกันอย่างหนัก

 

ล่าสุด เจ้าของโพสต์ได้เข้ามาระบุข้อมูลเพิ่มเติมว่า

“Update 29/5/18 17.18 pm
กรมการขนส่งทางบกได้ติดต่อเรามา และเราได้แจ้งรายละเอียดต่างๆ ไว้แล้วค่ะ ทางนั้นก็รับเรื่องร้องเรียนเราไว้แล้วเรียบร้อย ข้อมูลที่มีตอนนี้คือ ชื่อเล่น รูปภาพคนขับรถ และเลขทะเบียนรถ (ยังไม่ชัวร์) รวมถึงข้อมูลส่วนอื่นๆ คนที่ ib เข้ามามีทั้งคนของทางวินรถตู้และผู้ที่ทราบข้อมูล รวมถึงผู้ที่ขึ้นรถตู้มาคันเดียวกัน ถ้ามีความคืบหน้ายังไงจะอัปเดตเป็นระยะนะคะ ขอขอบคุณทุกคนมากค่ะสำหรับข้อมูล”

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก FB: Debuildla Enchante

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า