Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หลัง ผบ.ตร. ขีดเส้นตาย 7 วัน จับกุมผู้ต้องหาพัวพันคดีเงินทอนวัดให้ได้ภายใน 7 วัน ล่าสุดลูกศิษย์เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ แจ้งว่า พระพรหมสิทธิจะเดินทางเข้ามอบตัวที่กองปราบฯ วันนี้เวลาประมาณ 10.00 น.

วันที่ 30 พ.ค. 2561 ความคืบหน้าการติดตามตัวพระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร และพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ผู้ต้องหาคดีทุจริตเงินอุดหนุนส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนาที่ยังหลบหนีอยู่ในขณะนี้

ล่าสุดวานนี้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนฯ พร้อมประสานไปยัง สตม.ให้เฝ้าระวังการเดินทางออกนอกประเทศของชายไทย 1 คน หญิงไทย 1 คน และหญิงสาวชาวลาวอีก 1 คน เนื่องจากเป็นศิษย์ที่ใกล้ชิดกับพระพรหมเมธี เชื่อว่าน่าจะให้ความช่วยเหลือในการหลบหนี เนื่องจากทั้งหมดหายไปจากที่พักไม่สามารถติดต่อได้ หลังปฏิบัติการจับพระชั้นผู้ใหญ่เมื่อเช้าตรู่วันที่ 24 พ.ค. ส่วนกรณีของพระพรหมสิทธิและพระพรหมเมธีนั้น ตำรวจ สตม.นำหมายจับเข้าระบบเฝ้าระวังตามด่าน ตม.ทั่วประเทศไว้แล้ว เชื่อทั้งคู่ยังอยู่ในประเทศ

มีรายงานข่าวว่า ลูกศิษย์คนสนิทของพระพรหมสิทธิแจ้งว่า ระพรหมสิทธิจะเข้ามอบตัวที่กองปราบปรามวันนี้ (30 พ.ค.) เวลาประมาณ 09.00-10.00 น. พร้อมแถลงข่าวชี้แจง ส่วนสาเหตุที่มอบตัวล่าช้าเพราะต้องการให้ผ่านวันวิสาขบูชาไปก่อน

สำหรับการพิจารณารวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในคดีนี้ ผู้บังคับบัญชาในระดับ ตร. สั่งการให้ขยายผลไปยังประเด็นอื่นด้วย ทั้งเรื่องของการให้เช่าที่ดินวัดหรือธรณีสงฆ์ โดยตรวจสอบเส้นทางการเงินที่ได้รับนั้นเข้าบัญชีวัดหรือบัญชีส่วนตัวของผู้ต้องหา รวมทั้งออกใบเสร็จอย่างถูกต้องหรือไม่ ส่วนประเด็นพบโฉนดที่ดินของฆราวาสจำนวนมากอยู่ในกุฏิของอดีตพระอรรถกิจโสภณ อดีตเลขานุการเจ้าคณะกรุงเทพฯ วัดสามพระยานั้นต้องตรวจสอบว่ามีพฤติกรรมรับจำนองที่ดินหรือออกเงินกู้ด้วยหรือไม่

พนักงานสอบสวนกองปราบฯ อยู่ระหว่างพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มกับอดีตพระพรหมดิลก อดีตเจ้าอาวาสวัดสามพระยา ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตาม ม.157 เนื่องจากการดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสนั้นถือเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐโดยตำแหน่ง และชุดสืบสวนกำลังเร่งตรวจสอบประวัติของพระชั้นพรหมทั้ง 3 รูป เพื่อประมวลข้อมูลการได้มาซึ่งสมณศักดิ์และตำแหน่งทางการปกครองสงฆ์ เพื่อส่งมอบให้กับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) นำเสนอต่อมหาเถรสมาคม (มส.) หลังชุดสืบสวนพบ “พระพรหมสิทธิและพระพรหมเมธีจบการศึกษาชั้นนักธรรมเอก แต่ไม่ได้เรียนบาลีหรือเปรียญธรรมมาก่อน ถือเป็นเรื่องแปลกในวงการสงฆ์ เพราะทั้งคู่ไม่ได้จบเปรียญธรรมแม้แต่ประโยคเดียวแต่สามารถขึ้นมาเป็นรองสมเด็จพระราชาคณะในชั้นพรหมได้ ยิ่งไปกว่านั้นทั้งคู่ยังมีอาวุโสน้อยมากหากเทียบกับพระสงฆ์รูปอื่นๆ ในมหานิกาย”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า