Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เจอแล้วหนุ่มพลเมืองดี ช่วยเด็กน้อยวัย 10 เดือน ส่งโรงพยาบาล หลังป่วยเป็นไข้หวัดจนเกิดอาการชักเกรง กลางสี่แยกที่จราจรติดขัด ด้านเจ้าตัวเผยภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือ

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Chaowara Khotsamnuan” โพสต์ข้อความสรุปได้ว่า อยากขอบคุณฮีโร่ที่ช่วยชีวิตลูกสาวของเธอ หลังจากที่ลูกสาวป่วยเป็นไข้และเกิดอาการชักเกรง ระหว่างทางที่พาไปโรงพยาบาล และได้ฮีโร่คนนี้ ขี่รถจักรยานยนต์มาส่งที่โรงพยาบาลอย่างแบบไม่คิดชีวิต จึงได้โพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณ และอยากตามหาฮีโร่คนนี้

https://www.youtube.com/watch?v=WZRLUIozZ34

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านของผู้โพสต์เฟซบุ๊กคนนี้ ทราบชื่อคือ น.ส.เชาวรา โคตรสีนวล อายุ 44 ปี แม่ของ ด.ญ.นาตาชามีรา ไซเย้ดบัดรุดดิน อายุ 10 เดือน ลูกครึ่งไทยสิงคโปร์ อยู่ในพื้นที่ ม.10 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

โดยเธอเล่าว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 26 พ.ค. 61 น้องนาตาชาป่วยเป็นไข้หวัด เธอจึงรีบขับรถยนต์พาน้องนาตาชา ไปส่งที่โรงพยาบาลพยาบาลพญาไท ศรีราชา แต่ระหว่างทางจราจรติดขัดมาก จนเวลาผ่านไป 20 นาที รถของเธอก็ไม่สามารถออกจากตรงบริเวณนี้ได้เลย ประกอบกับน้องนาตาชา ได้เกิดอาการเกร็ง จนเธอรู้สึกว่าอาการของลูกสาวไม่ดีแล้ว จึงตัดสินใจจอดรถยนต์ไว้ข้างทาง แล้วอุ้มลูกวิ่งไปหาคนช่วย

ซึ่งในจังหวะนั้น มีหนุ่มพลเมืองดีขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีชมพูขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาสอบถาม และได้ให้การช่วยเหลือพาเธอและลูกสาวนั่งซ้อนท้าย ไปส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลา ซึ่งถ้าหากวันนั้นเธอไม่ได้เจอหนุ่มพลเมืองดีรายนี้ ลูกสาวคงไม่รอดแน่ๆ พร้อมกันนี้ เธอจึงอยากจะเจอกับหนุ่มพลเมืองดีคนนี้ และอยากจะขอบคุณจริงๆ ที่ได้ช่วยเหลือตนและลูกสาวในวันนั้น

ล่าสุดวันนี้ (7 มิ.ย. 61) เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบตามพลเมืองดีจนเจอว่า อาศัยอยู่ในพื้นที่ ม.11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทราบชื่อคือ นายศรัณยพงศ์ คัดณาลัย อายุ 19 ปี เปิดใจว่า

เขารู้สึกดีและภูมิใจ ที่ในวันนั้นได้ช่วยเหลือน้องแล้วรอดชีวิต สำหรับเหตุการณ์ในวันนั้น เขากำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงาน โดยตอนที่ผ่านตรงจุดเกิดเหตุ เห็น น.ส.เชาวรา นั่งร้องไห้กอดน้องนาตาชาอยู่ ตอนนั้นเขาคิดว่าเป็นเหตุการณ์รถคว่ำมีคนเจ็บ จึงลงไปดูพบน้องนาตาชามีอาการชักเกร็ง

เห็นดังนั้น เขาเลยถามว่าสามารถช่วยเหลืออะไรได้บ้าง จากนั้นเขาก็เลยพา น.ส.เชาวรา พาน้องนาตาชา ไปส่งที่โรงพยาบาลได้ทันเวลา ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร คิดแต่เพียงว่า จะต้องพาน้องไปส่งโรงพยาบาลให้ทันเวลาเท่านั้น อีกทั้งยังรู้สึกดีและภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือน้องจนรอดชีวิต

ส่วนทางด้าน แม่ของพลเมืองดี น.ส.นวพร คัดณาลัย อายุ 39 ปี บอกว่า รู้สึกภูมิใจในตัวลูกชายที่ลูกเป็นคนมีน้ำใจ ที่เห็นผู้อื่นเดือดร้อนก็เข้าไปช่วยโดยไม่คิดหวังผลประโยชน์

อย่างไรก็ตาม ช่วงคืนวันนี้ หลังจากเลิกงาน ทาง น.ส.เชาวรา แม่ของเด็กน้อยวัย 10 เดือน จะเดินทางมาจากระยอง เพื่อมาหาที่ทำงานของนายศรัณยพงศ์ และมาขอบคุณที่ช่วยเหลือในวันที่เกิดเหตุด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า