Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายอำเภอศรีสะเกษ นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกจับแก๊งมอดไม้ ลับลอบซุกไม้พะยูง 55 ท่อน ไว้ในสระน้ำใกล้วัด แนวชายแดนไทย – กัมพูชา เตรียมขนย้ายส่งขายต่างประเทศ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท แต่ขณะจับกุมผู้ต้องหาไหวตัวทันหลบหนีไปได้

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มมอดไม้ลักลอบตัดไม้พะยูงตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชาและซุกซ่อนไม้พะยูงเอาไว้เพื่อส่งขายให้กับพ่อค้าที่มารับซื้อ จึงได้สั่งการให้ นายอรรถพล อรรคบุตร นายอำเภอภูสิงห์ จัดชุดออกสืบสวนการลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ จนได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มขบวนการค้าไม้พะยูงรวบรวมไม้พะยูงซุกซ่อนไว้ในสระน้ำด้านทิศตะวันตกของวัดบ้านคลองสาน ม.15 ต.ห้วยตึ๊กชู อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อเตรียมการเคลื่อนย้าย เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบพบรถเก๋งต้องสงสัยและกลุ่มชายต้องสงสัย 4 คน กำลังนั่งจับกลุ่มอยู่ในกระท่อม จากนั้นกลุ่มผู้ต้องสงสัยไหวตัวทัน จึงได้พากันวิ่งหลบหนีหลุดรอดไปได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบรอบบริเวณที่เกิดเหตุอย่างละเอียด

นายอรรถพล อรรคบุตร นายอำเภอภูสิงห์ เผยว่า จากการตรวจค้นพบของกลางประกอบด้วย 1.รถยนต์เก๋ง วีออส สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน พร้อมไม้พะยูงแก่นล่อน 4 ท่อน 2.ไม้พะยูงแปรรูป จำนวน 55 ท่อน ซุกซ่อนไว้ในสระน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันงมเอาไม้พะยูงขึ้นมาจากสระน้ำ 4 .เครื่องปั่นไฟฟ้า 1 เครื่อง 5.ปั้มน้ำไดโว่ 1 เครื่อง และ 6.โซ่สำหรับชักลาก 2 ม้วน ซึ่งไม้พะยูงทั้งหมดหากส่งไปขายต่างประเทศ จะมีมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายไสว ผิวงาม ผู้ใหญ่บ้านคลองสาน แจ้งว่า กระท่อมดังกล่าวเป็นของ นายธีรเดช หรือตี๋ แซ่โก ลูกบ้านของตน ซึ่งได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลางของทั้งหมดไว้ ก่อนแจ้งต่อพนักงานสอบสวน สภ.ภูสิงห์ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า