Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ทหารจากกองทัพภาคที่ 2 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 นครราชสีมา ได้ระดมกำลังพลออกมาช่วยเหลือเก็บเกี่ยวผลผลิตสับปะรดในไร่เพื่อช่วยชาวไร่ลดต้นทุน พร้อมจัดตัวแทนประสานหาตลาดมาช่วยรับซื้อสับปะรดของเกษตรกร ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ในราคาที่เพิ่มขึ้นเพื่อให้เกษตรกรพออยู่ได้ 

วันที่ 11 มิ.ย. 61 นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย พันเอกเกียรติศักดิ์ วิเวก รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดชัยภูมิ และตัวแทนฝ่ายทหารจากกองทัพภาคที่ 2 พร้อมหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดชัยภูมิ ได้จัดพิธีปล่อยขบวนรถสับปะรด ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิหลังเก่า

หลังจากที่ทางกองบัญชาช่วยรบที่ 2 นครราชสีมา กองทัพภาคที่ 2 ได้ขอรับซื้อสับปะรดจากเกษตรกรในตำบลท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ กว่า 20 ตัน ในราคากิโลกรัมละ 4 บาท หลังจากสับปะรดของเกษตรกรที่ปลูกในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ประสบปัญหาราคาสับปะรดตกต่ำหนักที่สุดในรอบกว่า 10 ปีที่ผ่านมา

ซึ่งเมื่อช่วงปี 60 ราคารับซื้อสับปะรดในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ มีราคาดี โรงงานเคยรับซื้อในราคากิโลกรัมละกว่า 12 บาท แต่ในปี 61 ทางโรงงานมีการลดการรับซื้อน้อยลง ช่วงเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมาก็รับซื้อได้แค่เพียงในราคา 1.50 บาท ต่อกิโลกรัม

แต่มาถึงปัจจุบันทางโรงงานรับซื้อก็แบกรับภาระไม่ไหว ปัจจุบันรับซื้อให้ได้ไม่เกิน 80 สตางค์ ต่อกิโลกรัม เท่านั้น ซึ่งขณะนี้ผลผลิตสับปะรดในพื้นที่มีออกมาต่อเนื่องจำนวนมาก ทำให้เกษตรกรในพื้นที่อีกกว่า 1.7 หมื่นไร่ ของ จ.ชัยภูมิ ต้องเดือดร้อนหนักต้องปล่อยสับปะรดเน่าทิ้งคาไร่เป็นจำนวนมาก

ทางจังหวัด ฝ่ายปกครอง ตำรวจ หน่วยงานราชการต่างๆ จึงได้มีการระดมทุนช่วยรับซื้อสับปะรดจากเกษตรกรในพื้นที่ ในราคาช่วยซื้อ 4 บาทต่อกิโลกรัม มาต่อเนื่องมากว่า 100 ตันแล้ว

ล่าสุด ทางด้านฝ่ายทหารจากกองทัพภาคที่ 2 โดยกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดชัยภูมิ ยังได้มีการระดมทุนกันเพื่อช่วยรับซื้อสับปะรดจากเกษตรกรเพิ่มขึ้นอีกกว่า 20 ตันในครั้งนี้ด้วย

โดยมีการจัดกำลังพลเข้าไปเก็บเกี่ยวผลผลิตเพื่อช่วยเกษตรกรลดต้นทุนให้แก่เกษตรกร และได้นำผลผลิตทางการเกษตรมาส่งจำหน่ายให้ส่วนราชการ และจำหน่ายในตลาดสดในพื้นที่ ราคาไม่น้อยกว่า 3 บาท ต่อกิโลกรัม รวมทั้งได้กระตุ้นให้จังหวัดเชิญชวนให้ส่วนราชการช่วยรับซื้อผลผลิตสับปะรด ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันมียอดรวมในการช่วยรับซื้อแล้วรวมกว่า 119.5 ตัน

ซึ่งเป็นการช่วยเหลือเยียวยาชาวไร่สับปะรดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่เดือดร้อนหนักในขณะนี้ และทาง จ.ชัยภูมิ ขอเชิญชวนส่วนราชการทั้งในจังหวัด และจังหวัดใกล้เคียง ที่มีความประสงค์จะรับซื้อสับปะรด และผู้ที่สนใจจะนำไปจำหน่าย ติดต่อมาได้ที่ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดชัยภูมิ โทร.044-811668 ในราคากลิโลกรัมละ  4 – 5 บาท เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวไร่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า