Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นักโทษหญิงได้รับมอบหมายขายอาหารให้เรือนจำ 16 คน ถูกสั่งจำคุกซ้ำซ้อน 10 วัน หลังขายอาหารขาดทุน ถูกกล่าวหาว่าโกงเงิน ญาติโร่ร้องศูนย์ดำรงธรรมตรวจสอบ

วันที่ 13 มิ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ ได้มีญาติของนักโทษเรือนจำ จ.กระบี่ ประมาณกว่า 10 คน รวมตัวเข้าร้องเรียนกับ นายสมปอง รัตนะ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ เพื่อขอความเป็นธรรมให้แก่ญาติที่ถูกคุมขังซ้ำซ้อนอยู่ในเรือนจำ สาเหตุแค่เพียงจำหน่ายสินค้าภายในเรือนจำขาดทุน

โดยญาติของผู้ต้องขังหญิงรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนเป็นอดีตนักโทษเรือนจำ จ.กระบี่ และเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา และทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในเรือนจำเป็นอย่างดี โดยก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์นักโทษหญิงถูกคุมขังซ้ำซ้อนนั้น ทางเรือนจำได้คัดเลือกนักโทษหญิง จำนวน 16 คน โดยมีลูกสาวตนรวมอยู่ด้วย ให้ไปเป็นแม่ค้าจำหน่ายอาหารให้แก่ญาติที่มาเยี่ยมนักโทษภายในเรือนจำ จ.กระบี่ โดยมีอาหาร เช่น ลาบ ส้มตำ และอาหารอื่นๆ

แต่หลังจากหมดเวลาเยี่ยม ปรากฏว่า อาหารที่ทำไว้จำหน่ายขายไม่หมด และเหลือเป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้บัญชาการเรือนจำไม่พอใจ และกล่าวหาว่านักโทษที่ขายของยักยอกเงิน ทั้งๆ ที่การซื้อขายอาหารลูกค้าจะใช้คูปองไม่ได้ใช้เงินสด และได้ลงโทษนักโทษหญิงทั้ง 16 คน ด้วยการนำไปขังรวมกัน เป็นเวลานานกว่า 10 วัน โดยไม่มีการไต่สวน ตนและญาติผู้ต้องขังทั้ง 16 คน เห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังจากที่ตนพ้นโทษออกมา ก็ได้รวมตัวกับญาติๆ ของผู้ต้องขังคนอื่นๆ จึงเดินทางมาร้องเรียนดังกล่าว เพื่อขอความเป็นธรรม และให้ช่วยเหลือเป็นการด่วน เพราะลูกสาวของตนยังคงอยู่ในเรือนจำ

ด้านนายสมปอง รัตนะ กล่าวว่า หลังจากรับเรื่องแล้ว ตนก็จะประสานไปยัง ผบ.เรือนจำ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป และจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง นายยิ่งภิญโญ โมราพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำ จ.กระบี่ เพื่อสอบถามกรณีที่เกิดขึ้น แต่พบว่าปิดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ จึงไม่สามารถติดต่อได้ อย่างไรก็ตาม ทราบจากเจ้าหน้าที่รายหนึ่งว่า ทางผู้ว่าราชการ จ.กระบี่ ได้เรียกพบผู้บัญชาการเรือนจำ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า