Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ชี้ คสช. คือต้นเหตุปัญหาเลือกตั้งติดขัด ต้องรับผิดชอบให้เดินตามโรดแมปเดิม ก.พ. 62  เผยประชุมร่วมพรรคการเมืองประชาธิปัตย์ไม่ขัดข้อง แต่ขอให้ชัดเจนเรื่องเนื้อหาสาระและประเด็นที่จะคุย 

วันที่ 18 มิ.ย. 2516 จากกรณีที่ประชุมหารือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเลือกตั้งเสนอ 3 ทางออกให้ใช้พระราชบัญญัติ, พระราชกำหนด และใช้มาตรา 44 แก้ปัญหาการจัดการเลือกตั้ง นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววานนี้ว่า หลังจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะตัวแทนของรัฐบาลประชุมร่วมกับ กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ คณะกรรมการการเลือกตั้ง สภานิติบัญญัติแห่งชาติ แล้ว ก็คงทราบดีว่ามีปัญหาอุปสรรคอะไรบ้าง และควรใช้วิธีการอะไรในการแก้ไขปัญหา และอุปสรรคนั้นๆ ทางรัฐบาลก็คงนำข้อเสนอต่างๆ จากที่ประชุมรายงานให้ คสช. ทราบหลังจากนี้ก็อยู่ที่ คสช. จะพิจารณาดำเนินการอย่างไรต่อไป

“เพราะ คสช. เป็นผู้แต่งตั้งแม่น้ำ 5 สาย ทั้ง กรธ . มาร่างกฎหมายแต่งตั้ง สนช. มาออกกฎหมาย ขณะเดียวกัน คสช. ก็ออกคำสั่งหัวหน้า คสช. หลายฉบับที่กลายเป็นเงื่อนไขให้ต้องมาหาทางออกแก้ปัญหาการจัดการเลือกตั้งกันอยู่ทุกวันนี้ ต้องยอมรับความจริงว่าปัญหานี้มีจุดกำเนิดมาจาก คสช. ทั้งสิ้น”

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ถ้า คสช. ตัดสินใจแก้ปัญหาถูกวิธีก็มีโอกาสที่ทุกอย่างจะเดินหน้าไปตามโรดแมป แต่ถ้า คสช. แก้ปัญหาไม่ถูกวิธีก็มีโอกาสที่ปัญหาจะบานปลายออกไป กลายเป็นวัวพันหลัก จนยากต่อการแก้ไข และอาจสร้างปัญหาใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก การหาทางออกแก้ปัญหาการจัดการเลือกตั้ง เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามโรดแม๊ป เพื่อให้มีการเลือกตั้งภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 จึงเป็นความรับผิดชอบของ คสช. โดยตรง

นายองอาจ ย้ำว่าการที่รัฐบาลและคสช. จะเชิญพรรคการเมืองต่างๆ เข้าร่วมประชุมนั้น ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีอะไรขัดข้องพร้อมให้ความร่วมมือ เพราะที่ผ่านมาเมื่อพรรคฯ ได้รับคำเชิญจากองค์กร หน่วยงานต่างๆ ไปประชุมปรึกษาหารือให้ความเห็นในเรื่องต่างๆ เราก็พิจารณาส่งบุคลากรของพรรคฯ ที่มีความรู้ความชำนาญเกี่ยวข้องกับเรื่องนั้นๆ ไปร่วมประชุมด้วยเสมอ… เพราะเชื่อว่าการพบปะพูดคุยกันจะสามารถสร้างความเข้าใจก่อให้เกิดประโยชน์มากกว่าการหันหลังให้กัน แต่การประชุมครั้งนี้ผู้จัดการประชุม คือ รัฐบาล และ คสช. ควรแจ้งมาให้ชัดเจนด้วยว่าเนื้อหาสาระประเด็นที่จะพูดคุยประชุมกันมีอะไรบ้าง ทางพรรคประชาธิปัตย์จะได้จัดบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนั้นๆ โดยตรงไปเข้าร่วมประชุมด้วยซึ่งจะช่วยทำให้เกิดประโยชน์ต่อที่ประชุมในการหาข้อสรุปเพื่อนำไปปฏิบัติให้เกิดผลต่อประเทศชาติและประชาชนต่อไป

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก FB พรรคประชาธิปัตย์ 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า