Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายกรัฐมนตรี ยืนยันเลือกตั้งตามโรดแมป ยืนยันไม่เกี่ยวกับการเดินสายดูด ส.ส. ขณะที่พล.อ.ประวิตร แย้มมีความเป็นไปได้ใช้มาตรา 44 ยกเลิกการทำไพมารีโหวต

วันที่ 19 มิ.ย. 2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับกรณีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำมัชฌิมา และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ออกมาสนับสนุนและเดินสายดูดอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยเพื่อเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ มองว่าเป็นเรื่องของการเมือง ทุกคนก็ทราบว่าเรื่องการเมืองขณะนี้มีการเคลื่อนไหวอยู่หลายอย่าง

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดประชุมพรรคการเมืองเพื่อกำหนดวันเลือกตั้งว่า ได้มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ประชุมชี้แจงขั้นตอนเพื่อรับฟังปัญหา และแสวงหาวิธีการปลดล็อกและคลายล็อกต่อไป ส่วนจะจัดประชุมในวันใดนั้น ต้องรอ พล.อ.ประวิตร ออกมาชี้แจง และคาดว่าอยู่ในช่วงที่ต้องเดินทางไปเยือนประเทศอังกฤษ

พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงด้วยว่าการเลือกตั้งทุกอย่างเป็นไปตามโรดแมป เป็นไปตามขั้นตอน ที่ต้องรอการโปรดเกล้าฯ ภายในระยะเวลา 90 วัน จากนั้นก็จะเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง

“บิ๊กป้อม” ยันคุยพรรคการเมือง สัปดาห์หน้าแน่นอน

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการเตรียมการพูดคุยกับพรรคการเมืองว่า จะพูดคุยกับผู้ที่เป็นแกนนำของพรรคโดยไม่จำกัดจำนวน โดยจะเชิญทุกพรรคที่จะเข้าร่วมการเลือกตั้ง ซึ่งพวกเขาก็จะได้เสนอแนะในสิ่งที่ต้องการด้วย ยืนยันห้ามไลฟ์เฟซบุ๊กระหว่างพูดคุย และไม่ให้ใช้เครื่องมือสื่อสาร ส่วนพรรคที่ยังจดจัดตั้งทะเบียนไม่เรียบร้อยก็ยังไม่สามารถเข้าร่วมได้

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เชิญพรรคการเมืองไหน แต่ทันสัปดาห์หน้าแน่นอน ส่วนสถานที่ยังไม่ขอเปิดเผย แต่มีอยู่ในหัวแล้ว ส่วนเรื่องที่จะคุยก็ต้องดูความต้องการของแต่ละพรรคการเมืองว่าต้องการอะไร สิ่งไหนที่รัฐบาลตอบได้ก็จะตอบ เรื่องใดที่ยังตอบไม่ได้ ก็จะมาหารือกันอีกครั้ง และรัฐบาลจะเป็นผู้รับฟัง ซึ่งเป็นการพูดคุยระหว่างพรรคการเมือง และคสช. โดยไม่อนุญาตให้สื่อเข้าฟังได้ ส่วนกรณีใช้มาตรา 44 ยกเลิกการทำไพมารีโหวต พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็เป็นไปได้”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า