Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รองโฆษกรัฐบาล วีรชน สุคนธปฏิภาค ชี้แจงภาพนายกฯ ใส่เสื้อกั๊ก-ผ้าพันคอ เดินในกรุงลอนดอน เพราะไม่สบาย แต่ต้องการดูตัวอย่างสวนของอังกฤษไปใช้ในเมืองไทย ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์เดินสาย พบนักธุรกิจ และคนไทย ย้ำเลือกตั้งปี 2562

ภาพจาก PMDU Thailand

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจง หลังเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กรณี เพจ PMDU Thailand เฟซบุ๊กทางการ ของสำนักงานนโยบายของนายกรัฐมนตรี เผยแพร่รูปภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใส่เสื้อกั๊ก และผ้าพันคอ ขณะอยู่ที่ประเทศอังกฤษ แล้วมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบตามมาว่า ขอเรียนข้อเท็จจริงให้ทราบดังนี้ ก่อนเดินทางมาอังกฤษนายกรัฐมนตรีไม่ค่อยสบาย มีไข้และเจ็บคอ แต่เมื่อมองลงมาจากห้องพัก ก็เห็นการจัดสวนของอังกฤษที่มีความน่าสนใจ มีการแบ่งพื้นที่สำหรับกิจกรรมต่างๆ จึงมีความคิดว่า น่าจะนำมาเป็นต้นแบบการจัดสวนในประเทศไทยได้ จึงชวนผู้ร่วมคณะให้เดินไปดูพื้นที่จริงด้วยกัน

“อากาศที่แม้ว่าจะมีแดด แต่มีความเย็นอยู่บ้าง และมีลมพัด ทำให้ผู้ที่ห่วงใยแนะนำให้ทำร่างให้อบอุ่นจึงได้ใส่เสื้อกั๊ก และผ้าพันคอดังที่เห็นในรูป ดังนั้นผมขอชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อจะได้มีความเข้าใจที่ถูกต้องด้วย” พล.ท.วีรชน กล่าว

สำหรับภารกิจของนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ได้เป็นประธานกล่าวเปิดงานสัมมนา Thailand Business Forum ในห้วข้อ Transforming Thailand ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรม Landmark กรุงลอนดอน มีนักธุรกิจของสหราชอาณาจักร (อังกฤษ) กว่า 200 คนเข้าร่วม

พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงการเข้าพบ นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ว่า ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น สำหรับการเยือนครั้งแรกในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยทั้งสองประเทศพร้อมร่วมมือในด้านเศรษฐกิจระหว่างกัน

“ไทยและสหราชอาณาจักร มีความสัมพันธ์มากกว่า 400 ปี โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจที่มีความแนบแน่นยาวนาน ปัจจุบันการค้าระหว่างประเทศสหราชอาณาจักร เป็นคู่ค้าอันดับ 18 ของไทย มีมูลค่าการค้า รวม 225,833 ล้านบาท และหวังว่า จะเพิ่มขึ้นในอนาคต รัฐบาลยืนยันที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 รวมถึงโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)”

ส่วนเรื่องการเมือง นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำว่า การเลือกตั้งจะมีขึ้นในต้นปีหน้า ( พ.ศ.2562) ซึ่งเป็นไปตามโรดแมป และเรื่องสิทธิเสรีภาพ พร้อมขออย่ารับข้อมูลจากโซเชียลมีเดียเพียงอย่างเดียว แต่ให้สอบถาม และรับข้อมูลที่น่าเชื่อถือจากเอกอัครราชทูต การเดินหน้าสู่ประชาธิปไตยที่ยั่งยืน ขอให้มั่นใจว่า จะเป็นการวางรากฐานสำคัญในการลงทุนสร้างความเข้มแข็งให้ภาคธุรกิจด้วย

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. “ไทม์” นิตยสารข่าวรายสัปดาห์ของสหรัฐอเมริกา ได้ลงบทวิเคราะห์ และบทสัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์ โดยพาดหัวข่าวว่า  “ประชาธิปไตย หรือ เผด็จการ”

นิตยสารไทม์ฉบับเต็ม http://time.com/5318235/thailand-prayuth-chan-ocha/

 

ขอบคุณภาพ Thaigov

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หล่อคนเดียว? ส่องคอสตูม “ประยุทธ์” จากกรุงลอนดอน

ชื่นมื่น! ‘พล.อ.ประยุทธ์’ พบ ‘นายกฯ อังกฤษ’ ยืนยันเลือกตั้งปีหน้า

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า