Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ทีมหมูป่าอุ่นใจ “หมอภาคย์” หมอทหารที่แข็งแรงที่สุดในปฐพี ยังอยู่เป็นเพื่อนในถ้ำหลวง ขณะที่โซเชียล แห่ชมคลิปหมอคนเก่งร้องเพลงปลุกใจ “ฮูย่า!…ลุย”

วันที่ 5 ก.ค. ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย และโค้ช เอกพล จันทะวงษ์ ยังคงอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพจเฟซบุ๊ก กองทัพเรือ Royal Thai Navy แจ้งว่า พ.ท.ภาคย์ โลหารชุน แพทย์ทหารบกที่มีขีดความสามารถในการดำน้ำ และหน่วยซีล 10 นาย ยังคงอยู่ที่บริเวณเนินนมสาวกับเด็กๆ และโค้ช ทีมหมูป่า เพื่อตรวจประเมินสุขภาพของผู้ประสบภัย ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ขณะที่ ระดับน้ำบริเวณโถง 3 ยังสูงในระดับคงที่ แต่น้ำบริเวณหน้าถ้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง

โดยวันนี้หน่วยซีล และนักประดาน้ำจะลำเลียงอาหาร, ยา วางสายโทรศัพท์เข้าไปยังเนินนมสาว ส่วนด้านนอกจะลำเลียงขวดอากาศ เข้าไปให้หน่วยซีลสามารถปฏิบัติงานได้อย่างเพียงพอ รวมทั้งการสูบน้ำเพื่อระบายน้ำในถ้ำยังคงดำเนินการต่อเนื่อง

คลิปหนึ่งที่กองทัพเรือเผยแพร่ เป็นภาพที่หมอภาคย์ กำลังปฐมพยาบาลให้กับเด็กๆ หมอชวนเด็กๆ คุย จนทำให้ทุกคนผ่อนคลายและมีเสียงหัวเราะตามมา เป็นคลิปที่ทำให้เบาใจ คลายความกังวลได้มากสำหรับผู้ติดตามข่าว แม้ทีมหมูป่า ยังไม่สามารถออกจากถ้ำหลวงได้ในเวลานี้

สำหรับ “หมอภาคย์” ได้รับคำกล่าวขานถึงความแข็งแรงอย่างมากมาย แต่อีกหนึ่งความสามารถที่เพิ่งปรากฏในวงกว้างก็คือ หมอภาคย์ ร้องเพลง และแต่งเพลงได้ด้วย โดยเพจเฟซบุ๊ก ชัดเจน ได้นำคลิปวีดิโอ เพลง ฮูย่า!…ลุย ที่แต่งและขับร้อง โดยหมอภาคย์ ออกมาเผยแพร่

Hooyah “ฮูย่า” เป็นคำที่ถูกให้ใช้แทนคำหลายๆ คำ ซึ่งคำว่า “ฮูย่า” นี้กล่าวกันว่า เป็นคำตะโกนร้องของพวกอินเดียนแดงในการประสบชัยชนะจากการสู้รบ โดยใช้กันในหมู่ของทหารเรือ เช่น Navy SEAL หน่วยซีลจะตะโกนคำว่า “ฮูย่า” เข้าใจในความหมายว่า “ที่ตรงนี้ไม่มีที่ว่าง สำหรับคนอ่อนแอ”

(คลิปเพลง ฮูย่า!…ลุย เนื้อร้อง/ขับร้อง หมอภาคย์ )

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอบคุณคลิปและภาพ FB : ชัดเจน / youtube ไผ่ สุพันธรัตน์

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า