Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ทูตจีนประจำประเทศไทย ติดตามสถานการณ์การช่วยเหลือ นทท.จีนที่สูญหาย โดยทางการจีนส่งทีมมาช่วยค้นหาด้วย 2 ทีม เพื่อให้เจอผู้สูญหายโดยเร็ว พร้อมลงเรือดูที่เกิดเหตุ

เวลา 10.30 น.วันที่ 7 ก.ค. 61 ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่มจังหวัดภูเก็ต (ศูนย์ควบคุมเรือยอชต์จังหวัดภูเก็ต) ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต พลเรือเอกนริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ เดินทางมาประชุมร่วมกับนายหลู่ว เจี้ยน เอกอัคราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย และนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือและค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือไดร์วิ่ง ชื่อ ฟินิกซ์ ล่มบริเวณเกาะเฮ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามภายหลังการประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วเสร็จ นายหลู่ว เจี้ยน และนายนรภัทร ได้ร่วมกันแถลงข่าวกับสื่อมวลชนทั้งไทยและจีน ที่เดินทางมาร่วมรายงานข่าวเป็นจำนวนมาก

นายนรภัทรกล่าวว่า ทางจังหวัดได้มีการรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐจีนประจำประเทศไทย และคณะ ได้มารับทราบถึงแนวทางการให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเรือล่ม และได้นำความห่วงใยของประธานาธิบดีจีนมาบอกกล่าวให้ได้รับทราบ ซึ่งในส่วนของศูนย์บัญชาการฯ ได้รายงานสถานการณ์การค้นหาให้รับทราบว่าขณะนี้ยังมีผู้สูญหายอีก 18 คน ซึ่งทีมกู้ภัยทั้งของไทยและจีนออกค้นหา คาดว่าวันนี้จะบรรลุเป้าหมาย

ด้านนายหลู่ว เจี้ยน กล่าวว่า ได้รับทราบถึงความห่วงใยของรัฐบาลไทยที่ได้ให้ความสำคัญกับการให้การช่วยเหลือชาวจีนที่ประสบภัยทั้งที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เช่นเดียวกับประธานาธิบดีจีนที่ต้องการให้การดำเนินการให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างรวดเร็วที่สุด ทั้งในส่วนของการให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ การค้นหาผู้สูญหาย และการเยียวยาญาติผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

โดยทางรัฐบาลจีนได้ส่งทีมกู้ภัยมาสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลไทยและจังหวัดภูเก็ต จำนวน 2 ทีม ซึ่งได้เดินทางมาถึงภูเก็ตแล้ว และพร้อมปฏิบัติงานร่วมกับทีมค้นหาผู้สูญหายร่วมกัน

“สิ่งสำคัญของขั้นตอนจากนี้ที่จะดำเนินการร่วมกันอย่างเร่งด่วน คือ จะทำทุกวิถีทางในการค้นหาผู้สูญหายให้พบทั้งหมดโดยเร็วที่สุด รวมถึงการดำเนินการเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ทั้งในส่วนของการดูแลค่ารักษาพยาบาล การเตรียมการสถานที่ อำนวยความสะดวกสำหรับญาติของผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต”

นายหลู่ว เจี้ยน กล่าวต่อว่า รัฐบาลจีนขอชื่นชมและขอขอบคุณรัฐบาลไทย และจังหวัดภูเก็ต ที่ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจีนที่ประสบเหตุในครั้งนี้ ซึ่งทางรัฐบาลจีนยินดีที่จะสนับสนุนการทำงานอย่างเต็มที่ โดยได้ส่งทีมกู้ภัยมาสนับสนุนการทำงาน 2 ทีม และได้ลงปฏิบัติงานร่วมกับทีมไทยแล้ว เพื่อให้บรรลุเป้าหมายโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ภายหลังจากประชุมร่วม นายหลู่ว เจี้ยน พร้อมพลเรือเอกนริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ และคณะได้เดินทางไปตรวจสอบยังจุดที่เรือฟินิกซ์จมที่บริเวณปลายเกาะเฮ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยเรือ ต 232 ของทัพเรือภาคที่ 3 เพื่อดูสถานที่และการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยและฝ่ายจีน ซึ่งมีการค้นหาโดยนักประดาน้ำในตัวเรือรอบๆ บริเวณและใกล้เคียง ร่วมถึงการค้นหาทางอากาศ

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า