Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – จากกรณีรถเก๋งเสียหลักลอยละลิ่วตกลงไปในหลุม ซึ่งเป็นสถานที่ที่กำลังก่อสร้างท่อระบายน้ำลอดใต้ถนนสายเบญจมะฯ – นาพรุ เลนขวา ฝั่งขาออกเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ทำให้หญิงวัย 45 ปี ที่โดยสารมาในรถ เสียชีวิตทันที ส่วนคนขับอากาสาหัส ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ที่ จ.นครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง

วันที่ 11 ต.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเหตุการณ์ น.ส.กานต์สิริ เฮงพูลสวัสดิ์ อายุ 45 ปี ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสันมาร์ช สีส้ม ทะเบียน กธ -3796 นครศรีธรรมราช เสียหลักลอยละลิ่วตกลงไปในหลุม ความลึกประมาณ 3-5 เมตร ซึ่งเป็นสถานที่ที่กำลังก่อสร้างท่อระบายน้ำลอดใต้ถนนสายเบญจมะฯ – นาพรุ เลนขวา ฝั่งขาออกเมืองหมู่ 5 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยสภาพรถพังเสียหาย ค้างอยู่บนตอม่อที่มีเหล็กเส้นขึงรอบแท่นปูน เมื่อเช้ามืดวันที่ 11ต.ค.ที่ผ่านมา

ส่งผลให้นางจรรยา มาศสุวรรณ อายุ 45 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เพื่อนสาวที่นั่งมาด้านข้างเสียชีวิตคาที่ทันที สภาพแขนขวาหัก คอหัก ส่วน น.ส.กานต์สิรี ผู้ขับขี่รถได้รับบาดเจ็บสาหัส จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความสะเพร่าของผู้รับเหมาก่อสร้าง และหน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการนี้ที่ติดตั้งสัญญาณไฟและป้ายเตือนไม่ชัดเจน จนทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว

https://www.youtube.com/watch?v=rTHJsLiT_Wk

ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต๊กตึ้งนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันกู้ซากรถขึ้นจากหลุมตอม่ออย่างทุลักทุเล นอกจากนี้ยังพบรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ป้ายทะเบียน กพ 5895 สุราษฎร์ธานี จอดอยู่ในสภาพด้านหน้าพัง โดยชายคนขับซึ่งไม่ประสงค์เปิดเผยชื่อ ให้การว่า เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้เสียหลักพุ่งชนป้ายไฟ ที่เตือนว่ามีการก่อสร้าง ทำให้ไฟดับหมด ก่อนจะมาจอดหากจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร จากนั้นได้ยินเสียงดังเหมือนมีรถชน เมื่อมาดูก็พบว่าเกิดอุบัติเหตุ มีรถอีกคันตกลงไปในจุดก่อสร้าง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าช่วยเหลือ

ล่าสุด วันนี้ (11ต.ค.) ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ที่ จ.นครศรีธรรมราช ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง และพบร่องรอยป้ายสัญญาณและไฟได้รับความเสียหายจากถูกรถชนเป็นจำนวนมาก และพบว่าผู้รับเหมากำลังให้คนงานเร่งติดตั้งป้ายสัญญาณเตือนและเพิ่มสัญญาณไฟเตือนอีก เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยขึ้น

โดยผู้รับเหมาคนหนึ่งเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย เพราะทางผู้รับเหมาได้ติดตั้งป้ายสัญญาณเตือนและไฟสัญญาณเตือนทุกจุดไว้แล้วตามมาตรฐานความปลอดภัยแล้ว แต่ก่อนหน้าที่รถเก๋งคันดังกล่าวจะเสียหลักพุ่งลงที่ก่อสร้าง ได้มีรถยนต์คันหนึ่งชนป้ายเตือนและชนไฟสัญญาณเตือนจนพังเสียหาย ไฟสัญญาณจึงดับมืดมิด ทำให้รถยนต์เก๋งคันเกิดเหตุมองไม่เห็นว่ามีการก่อสร้าง จึงพุ่งตกลงไปในหลุมที่กำลังก่อสร้างท่อระบายน้ำลอดใต้ถนน อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้เข้มงวดตรวจตราป้ายสัญญาณไฟตลอด 24 ชม.และเพิ่มความแข็งแรงของป้ายสัญญาณไฟเตือนให้มั่งคง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นมาอีก

ด้านนายจำเริญ ทิพย์พงศ์ธาดา ผวจ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบคือแขวงการทางนครศรีธรรมราชที่ 1 ออกไปตรวจสอบและมาตรการป้องกันให้ดีกว่านี้เพื่อไม่ให้เกิดเหตุสลดและความสูญเสียขึ้นมาอีก

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า