Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ –  จากที่มีผู้ร้องขอความเป็นธรรม กรณีรถชนกันเพราะไฟจราจรขัดข้อง แต่ถูกโยนความผิดฝ่ายเดียว ล่าสุด ตำรวจจราจร สน.ศาลาแดง ยอมรับในวันเกิดเหตุ ไฟจราจรเกิดรวน แต่ตามหลักการให้ความเห็นว่า รถผ่านทางแยกทุกคันจะต้องชะลอความเร็ว และขับด้วยความระมัดระวัง

วันที่ 11 ต.ค. 60 ทีมข่าวเวิรคพอยท์ ลงพื้นที่สำรวจจุดแยกสนามกีฬาพุทธมณฑลสาย 2 ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุรถชนจากสัญญาณไฟจราจรขัดข้อง ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาเพียงฝ่ายเดียว ล่าสุดได้ทำหนังสือขอความเป็นธรรมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากพนักงานสอบสวน สน.ศาลาแดง ได้ตั้งข้อหากับผู้ร้องเพียงฝ่ายเดียว

โดยสี่่แยกสนามกีฬาพุทธมณพลสาย 2 ในพื้นที่เขตทวีวัฒนา อยู่ในการ่ดูแลของ สน.ศาลาแดง ซึ่งหากสังเกตเส้นที่ นางบุษดี ลิมปชัย ขับมาจากถนนบรมราชชนนีมุ่งหน้าไปเพชรเกษมจะเห็นสัญญาณไฟจราจรด้านเดียว ขณะที่คู่กรณีถนนทวีวัฒนามุ่งหน้าผ่านจุดตัดถนนพุทธมณฑลสาย 2 จะเห็นสัญญาณไฟจราจร 2 ด้านซึ่งสังเกตจากคลิปกล้องวงจรปิดของ กทม.ที่บันทึกภาพได้ว่ารถคันคู่กรณีเปิดไฟฉุกเฉินวิ่งผ่านทางร่วมทางแยกมาชนกับคันนางบุษดีนั้น แสดงว่าเห็นว่าสัญญาณไฟจราจรมีปัญหา

ขณะที่รถที่มาทางตรงจะมองไม่เห็นรถที่ออกมาจากทางร่วมถนนทวีวัฒนา -กาญจนาภิเษก เพราะมีต้นไม้เกาะกลางบังภูมิทัศน์ และในช่วงกลางวันเจ้าหน้าที่จราจรนำแบริเออร์ติดตั้งทั้ง 2 ฝั่งเพื่อไม่ให้รถวิ่งข้ามสี่่แยก โดยให้ไปกลับรถ แต่ในช่วงเวลากลางคืน จนท.นำแบริเออร์ออก ทำให้รถคู่กรณีขับผ่านจุดตัดแยกโดยตรง

ส่วนในทางรูปคดี ที่มีลงสำนวนคดีให้นางบุษดีผิดฝ่่ายเดียวนั้น ด้วยพนักงานสอบสวนให้เหตุผลว่า ไม่ชะลอความเร็ว ประมาท และตัดปัญหาไฟจราจรทิ้งไป พร้อมพยายามเจรจาให้นางบุษดียอมรับว่าเป็นฝ่ายผิด เพื่อจบเรื่องในชั้นตำรวจ หรือเพื่อไม่ต้องให้เรื่องฟ้องร้องไปถึงชั้นศาล จากสำนวนคดีนี้ทำให้เกิดการวิพากษณ์วิจารณ์ว่า อาจไม่ถูกต้องเพราะเป็นอุบัติเหตุเกิดจากความผิดพลาดของระบบสัญญาณไฟจราจร

ทีมข่าวได้สอบถามข้อเท็จจริงกับ ตำรวจจราจร สน.ศาลาแดง ซึ่งยอมรับในวันเกิดเหตุ ไฟจราจรเกิดรวน เนื่องจากฝนตกหนักและมีฟ้าร้องฟ้าผ่า ซึ่งช่วงเกิดอุบัติเหตุ ทั้งสองฝั่งเห็นสัญญาณไฟเขียวจริง แต่ตามหลักการให้ความเห็นว่า รถผ่านทางแยก ทุกคันจะต้องชะลอความเร็ว และขับด้วยความระมัดระวัง เเม้ว่าจะเป็นไฟเขียวก็ตาม ซึ่งกรณีนี้อาจตีเป็นประมาทร่วม ส่วนกรณีรถคู่กรณีอีกคันเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินวิ่งผ่าแยกมานั้น อาจทำให้รถคันอื่นเกิดความเข้าใจผิด ทั้งนี้ อยู่ที่การสอบสวน โดยทีมข่าวพยายามสอบถามข้อเท็จจริงกับ พล.ต.ต.จีรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แต่ยังคงติดภารกิจ ไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้

อ่านข่าวก่อนหน้านี้ รถชนเพราะไฟจราจรขัดข้อง! แต่ ตร. โบ้ยความผิดให้ผู้เสียหาย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า